Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng quy trình giám sát phản ứng có hại của Thuốc

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 738/SYT-NVD gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trực thuộc ngành; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về việc giám sát phản ứng có hại của Thuốc (ADR).

(hnm) - sở y tế hà nội đã có công văn số 738/syt-nvd gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trực thuộc ngành; trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội về việc giám sát phản ứng có hại của Thuốc (adr).

Theo đó, ADR là một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ T* vong, kéo dài thời gian nằm viện, giảm tuân thủ điều trị và tăng chi phí điều trị cho người bệnh. Vì vậy, việc giám sát phản ứng có hại của Thuốc đóng vai trò quan trọng, nhằm giảm thiểu những nguy cơ liên quan đến Thuốc.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghiên cứu và triển khai giám sát ADR theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 6 nhiệm vụ chính, đó là phân công bộ phận hoặc người phụ trách giám sát ADR; xây dựng và triển khai quy trình giám sát ADR; phát hiện; báo cáo; đánh giá và dự phòng ADR. Việc gửi đầy đủ báo cáo ADR về Sở Y tế sẽ được làm căn cứ để đánh giá chấm điểm cuối năm tại đơn vị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1024750/de-nghi-cac-co-so-kham-chua-benh-xay-dung-quy-trinh-giam-sat-phan-ung-co-hai-cua-thuoc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY