Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thừa Thiên Huế phát hiện ca nghi dương tính SARS-CoV-2 thứ 2

Sáng 9/5, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa ghi nhận thêm một ca nghi mắc COVID-19.

Thừa Thiên Huế phát hiện ca nghi dương tính SARS-CoV-2 thứ 2 - Ảnh 1.

Huyện phong điền (thừa thiên huế) kích hoạt các chốt kiểm tra y tế ngay trong đêm 8/5 sau khi phát hiện ca bệnh 3211 dương tính covid-19

Cụ thể, qua công tác tầm soát, truy vết các f1, f2 trên địa bàn, sáng ngày 9/5, tỉnh thừa thiên huế đã phát hiện ca nghi dương tính với sars-cov-2 là nữ bệnh nhân h.t.n.c. (sn 1997, địa chỉ nơi ở hiện nay: thôn sơn tùng, xã phong hiền, huyện phong điền).

Trước khi địa về địa phương, bệnh nhân này làm việc tại thẩm mỹ viện amida, số 222 phan chu trinh (hải châu, tp. đà nẵng), cùng địa điểm làm vệc với bn 3211 đã được bộ y tế công bố chiều 8/5.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên huế, bệnh nhân h.t.n.c. về phong điền ngày 6/5/2021 và được chuyển vào cách ly tập trung tại t3 (lúc này là f1) vào ngày 8/5/2021. kết quả xét nghiệm sáng ngày 9/5/2021 cho kết quả dương tính lần 1 với sars-cov-2.

Hiện tại các ngành chức năng đang tập trung truy vết F1, F2. Bước đầu xác định 13 F1 và 98 F2 của ca bệnh nghi ngờ này.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid-19, tính đến thời điểm này, tỉnh thừa thiên huế đã rà soát, xác định được 158 f1; 989 f2 và 1.145 f3. tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú: 1.101 trường hợp, trong đó: tại nơi lưu trú: 808 người; tại cơ sở y tế: 45 người; tại cơ sở cách ly tập trung: 248 người.

Ngoài ra, thừa thiên huế cũng đã giám sát y tế đối với 63 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương; theo dõi 8.754 người từ địa phương có dịch trở về từ ngày 28/4 đến nay.

Kể từ ngày 29/4/2021 đến ngày 8/5/2021, thừa thiên huế đã thực hiện xét nghiệm rt-pcr cho 879 trường hợp. kết quả có 1 trường hợp dương tính, 1 trường hợp nghi dương tính, 642 trường hợp âm tính, 236 trường hợp đang chờ kết quả.

Đến này toàn tỉnh thừa thiên huế đã tiêm vaccine phòng covid-19 cho 8.030 người là các đối tượng ưu tiên: cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

THẢO VI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thua-thien-hue-phat-hien-ca-nghi-duong-tinh-sars-cov-2-thu-2-20210509081938362.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY