Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm khi sử dụng máy lọc không khí nhiều người mắc phải, vừa tốn tiền lại rước bệnh

Máy lọc không khí là một thiết bị hữu ích cho mọi gia đình, đặc biệt vào mùa đông.

Quên tháo bao bì của màng lọc

Ảnh minh hoạ

Nhiều người dùng quên không tháo bao nylon bảo vệ màng lọc trước khi sử dụng. việc này sẽ khiến máy hoạt động không hiệu quả, dễ dẫn đến hư hỏng máy. bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy lọc không khí nhé!

Không đóng cửa khi sử dụng máy lọc không khí

Nhiều người thường để cửa mở khi máy lọc không khí đang hoạt động. điều này rất không nên, vì cửa mở sẽ khiến cho không khí bẩn, bụi liên tục xâm nhập vào phòng. máy lọc không khí lúc này phải làm việc hết công suất, giảm tuổi máy.

Vì thế khi mở máy lọc không khí, bạn hãy đóng cửa lại để máy làm việc hiệu quả hơn nhé!

Chọn sai chế độ lọc khi sử dụng

Mỗi máy lọc không khí sẽ có nhiều chế độ lọc khác nhau. nếu bạn chọn bộ lọc không phù hợp với tình trạng của không khí thì máy cũng không thể lọc hiệu quả.

Khi sử dụng chế độ lọc lọc vi khuẩn, nấm mốc... bạn chỉ nên lọc trong thời gian ngắn, chỉnh thêm chế độ xoay cánh đảo chiều để làm sạch tối ưu.

Chế độ lọc khí ozone, ion âm cũng không nên dùng trong thời gian dài. vì có thể làm cho nhà bạn có mùi như cơ sở y tế. bạn có thể chọn máy lọc thông minh để máy có thể tự động ngắt khi không khí đã được làm sạch.

Di chuyển máy đang hoạt động

Bạn không nên di chuyển máy khi máy đang hoạt động hoặc còn cắm điện vì có thể gây chập điện, nguy hiểm đến tính mạng.

Quên vệ sinh màng lọc và các bộ phận khác sau khi sử dụng máy lọc không khí

Nếu bạn không thay màng lọc và vệ sinh máy thường xuyên thì khả năng lọc không khí của máy sẽ giảm. bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong thời gian dài, ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà.

Công suất máy không phù hợp với diện tích phòng

Nếu máy quá nhỏ so với phòng thì máy sẽ bị quá tải, gây hư hỏng, giảm tuổi thọ, khả năng lọc không khí không hiệu quả. vì thế bạn hãy xem xét đến diện tích phòng, công suất máy để lựa chọn được máy lọc phù hợp.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/sai-lam-khi-su-dung-may-loc-khong-khi-nhieu-nguoi-mac-phai-vua-ton-tien-lai-ruoc-benh-vz81349.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-su-dung-may-loc-khong-khi-nhieu-nguoi-mac-phai-vua-ton-tien-lai-ruoc-benh/20240403104323881)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Tuổi dậy thì của bé gái thường đến sớm hơn bé trai từ 1-2 năm. Dấu hiệu để biết mình đã thành thiếu nữ là xuất hiện hành kinh - đèn đỏ.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY