Bệnh tuổi Teen hôm nay

Hướng dẫn bạn gái mới dậy thì vệ sinh kinh nguyệt đúng cách

Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
Xin bác sĩ hướng dẫn cách giữ vệ sinh kinh nguyệt thế nào cho đúng? Hoàng Hoa Xuân (Tuyên Quang)

Giữ vệ sinh kinh nguyệt không đúng cách là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Theo thói quen, phụ nữ thường vệ sinh bằng xà phòng tắm mà không biết là rất có hại bởi vì chất kiềm trong xà phòng đã làm rối loạn độ cân bằng kiềm toan của âm hộ, *m đ*o, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Để vệ sinh kinh nguyệt đúng cách, cháu nên thực hiện như sau: Vào những ngày có kinh không nên ngâm người trong bồn tắm, bơi lội; nên thay băng vệ sinh 4 - 5 lần một ngày; dùng nước ấm thay rửa; chỉ nên dùng nước rửa hay xà phòng chuyên dùng vệ sinh phụ nữ, loại có thành phần diệt khuẩn, chiết xuất thảo dược, khoáng, chất giữ độ cân bằng pH, không nên dùng loại tạo mùi hương mạnh, khi cảm thấy không hợp loại này nên dùng thử loại khác, không dùng xà phòng và sữa tắm thông thường; khi không có nước vệ sinh phụ nữ thì chỉ dùng nước ấm vẫn còn tốt hơn là dùng xà phòng tắm; nên rửa sạch tay và cắt móng tay trước những ngày có kinh; khi rửa đưa tay từ phía trước về phía sau chứ không đưa tay từ phía sau về trước; không đưa tay hay làm cho xà phòng hoặc nước vệ sinh vào sâu trong *m đ*o; rửa xong nên dùng khăn bông khô sạch thấm nhẹ nhàng. Nên ăn uống điều độ, đủ chất. Tránh chạy nhảy hoặc lao động nặng trong những ngày có kinh. Mangyte.vn
Theo BS. Ninh Hồng – Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-huong-dan-ban-gai-moi-day-thi-ve-sinh-kinh-nguyet-dung-cach-3685.html)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY