Bệnh tuổi Teen hôm nay

Ngực phát triển không đều là do dậy thì?

Năm nay em 26 tuổi nhưng đầu vú bên phải bị sưng, khiến ngực lệch. Hiện tượng này có phải do quá trình dậy thì?

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

Em dậy thì năm 16 tuổi. Lúc đó, đầu vú bên trái của em có hiện tượng sưng lên, hơn một năm sau thì hết. Năm 20 tuổi, em mới có hiện tượng mộng tinh. Đến 23 tuổi hiện tượng này lại xuất hiện và đến nay vẫn chưa khỏi. Ngoài ra em thấy D**ng v*t của mình hơi nhỏ.

Em rất mệt mỏi và hoang mang không biết tại sao cơ thể mình phát triển không phát triển đều.

Chào bạn,

Tuổi dậy thì của em quá dài, hơn mức bình thường. Ở nam giới, nếu chỉ căn cứ vào biểu hiện này thì không phải không đặc thù của dậy thì.

Biểu hiện rõ nét nhất của dậy thì ở nam giới chính là D**ng v*t có sự cương cứng hay không. Tuy nhiên, "cậu nhỏ" ở mỗi người khác nhau, vì vậy khi cương cứng nếu trên 10 cm thì bộ phận Sinh d*c của em hoàn bình thường. 

Nếu D**ng v*t hoạt động S*nh l* bình thường thì em không cần lo ngại. HIện nay, nhiều sách viết về quá trình thay đổi tâm S*nh l*, em có thể mua sách về đọc thêm để bớt hoang mang.

Theo Mai Phương - Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguc-phat-trien-khong-deu-la-do-day-thi-n217780.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Chi phí phẫu thuật cắt dây chằng kéo dài D**ng v*t ở BV Binh Dân TP.HCM là bao nhiêu? (N.A.T. - quận 11, TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY