Bệnh tuổi Teen hôm nay

Biểu hiện giống gay ở tuổi teen

Em là nam, 16 tuổi. Từ năm 12 tuổi, em bắt đầu có cảm giác thích các bạn trai cùng lứa.

Cảm giác này không phải gọi là yêu, em chỉ quý mến, thích chơi chung hay đơn giản là nể phục mấy bạn thôi. Em cũng chơi thân với mấy bạn nữ và các bạn ấy quý mến em lắm, có bạn còn muốn quen em nhưng em hoàn toàn không có cảm giác gì. Em nghĩ mình là người đồng tính.

Bây giờ thì cảm giác em thích nam nhiều hơn. Bản thân em là người nhiệt tình với mọi người xung quanh, chơi chung cả nam lẫn nữ, hòa đồng và việc học thì không sa sút gì.

Nhưng em sợ nếu mọi người biết em là gay thì chắc sẽ xa lánh và em sẽ phải sống trong cô độc. em không dám kể cho gia đình nghe, chỉ biết cố gắng sống để che đi giới tính thật sự của mình. vậy làm sao để em thoát khỏi tình trạng này và sống đúng với giới tính của mình?

Nếu em là gay thì vấn đề cuộc sống vợ chồng trong tương lai sẽ ra sao? (Thành)

Chào em!

Trước những thách thức, khó khăn của cuộc sống, ta thường tự hỏi: Làm thế nào có thể vượt qua? Và câu trả lời là: Nếu không bắt đầu sẽ không có câu trả lời, và không hành động thì may mắn không tự nhiên đến. Vì thế, với những câu hỏi của em, câu trả lời sẽ do chính em là người tự tìm kiếm và tất nhiên, tôi hy vọng sẽ giúp em trả lời được phần nào những thắc mắc của mình.

Em 16 tuổi - độ tuổi đẹp đầy khát vọng và những ước mơ lớn. Em cũng đã có 4 năm trải nghiệm để biết được tình cảm của mình ra sao, mình rung động với ai và mình thuộc xu hướng T*nh d*c nào

. nhưng để có câu trả lời hoàn toàn chắc chắn, thông thường, em sẽ phải đợi tới khi cảm thấy rung động thực sự với một người thì mới kết luận được mình có phải là gay hay không. nhưng tôi tin rằng tình yêu của bất cứ ai, thuộc bất kỳ giới tình nào cũng luôn đẹp đẽ và đáng tôn trọng.

Em có nói em là người rất hòa đồng, nhiệt tình và mọi thứ không ảnh hưởng đến việc học của em, điều đó chứng tỏ em là một chàng trai bản lĩnh và đã trưởng thành, biết điều gì là quan trọng nhất trong lúc này để tiếp tục phấn đấu.

Em có lo lắng khi mình là gay thì tất cả sẽ xa lánh và em sẽ sống trong cô độc. nhưng em ơi, nếu cứ sợ hãi thì liệu em có thể sống cả cuộc đời với con người khác được hay không?

Hơn nữa, chúng ta không thể có câu trả lời thực sự nếu đến chính bản thân mình còn không dám dối diện. Thông thường, mọi người sẽ đánh giá một ai đó qua cách ứng xử, tính cách của họ chứ không ai nhìn vẻ bề ngoài hay xu hướng T*nh d*c để yêu hay ghét.

Với sự phát triển cởi mở của xã hội và những thông tin kiến thức về LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới) ngày càng trở nên phổ biến và gần gũi, mọi người đã và đang dần có cái nhìn đúng đắn và giảm bớt sự kỳ thị đối với cộng đồng LGBT.

Em hãy tin rằng, trong một ngày nào đó không xa, sẽ chẳng còn ai nhắc đến chuyện "cậu A là người đồng tính hay cô B là người chuyển giới" như một sự tò mò gây ngạc nhiên nữa.

Em có đặt câu hỏi: "Làm sao để em thoát khỏi và sống đúng với giới tính của mình?". Ở đây theo tôi hiểu, có lẽ em đang không muốn sống cuộc sống của một người đồng tính và em đang muốn trở thành người dị tính như số đông, không biết ý hiểu ấy có đúng với câu hỏi của em không?

Nếu em vẫn đang băn khoăn về xu hướng T*nh d*c của mình thì điều đầu tiên em cần thêm thời gian để trải nghiệm với chính cuộc sống của mình, em cần tìm hiểu thêm thật nhiều kiến thức chính thống có thể từ trên mạng hay từ các tổ chức bảo vệ cho quyền của cộng đồng LGBT. Nếu em là người đồng tính, đó là xu hướng hoàn toàn tự nhiên và không thể thay đổi, điều này đã được tổ chức Y tế thế giới công nhận.

Em còn rất trẻ và trước mắt có thể em cần ưu tiên trước cho chuyện học hành. Đến tuổi trưởng thành, tôi nghĩ em còn nhiều thời gian khám phá về chính mình và lúc đó em có thể chọn cho mình cách sống phù hợp và thoải mái với em nhất.

Khi em thoải mái và cởi mở hơn, em hãy tham gia các nhóm, các diễn đàn dành cho người đồng tính, khi đó em sẽ được chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn để giúp mình tự tin và có câu trả lời rõ ràng nhất cho bản thân, em nhé!

Còn lúc này, hãy tự tin để sống thật tốt, thật vui, em nhé.

Theo CVTV Vũ Ánh Tuyết - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bieu-hien-giong-gay-o-tuoi-teen-n204026.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn tuổi teen

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY