Bệnh tuổi Teen hôm nay

Nam giới tuổi teen dễ bị béo phì nếu thiếu ngủ

Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
Sau khi hiệu chỉnh những yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn, các nhà nghiên cứu thấy rằng ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.

Nghiên cứu này được trình bày tại hội nghị thường niên của Hội phẫu thuật lồng ngực Hoa Kỳ.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ Cao đẳng Y Baylor đã xem tác động của giấc ngủ với chỉ số khối cơ thể (BMI) ở 255 trẻ tuổi teen. Họ đã thu thập số liệu về chiều cao, cân nặng, thời gian ngủ trong ngày thường và cuối tuần của các đối tượng tham gia.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng thời gian ngủ trung bình của những nam giới tuổi teen vào ngày thường là 6 tiếng 32 phút và vào ngày cuối tuần là 9 tiếng 10 phút. Nữ giới tuổi teen ngủ trung bình là 6 tiếng 30 phút vào ngày thường và 9 tiếng 22 phút vào ngày cuối tuần.

So với những trẻ tuổi teen ngủ hơn 7 giờ/đêm, nam giới và nữ giới ngủ ít hơn 7 giờ có BMI trung bình cao hơn lần lượt là 3,8% và 4,7%.

Sau khi hiệu chỉnh các yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn, các nhà nghiên cứu thấy rằng thời gian ngủ dưới 8 giờ có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen. Thời gian ngủ vào ngày thường ở những nam giới này có tương quan nghịch với béo phì, những người có thời gian ngủ vào ngày thường ít nhất lại có BMI cao nhất. Trong khi không có mối liên quan giữa béo phì và thời gian ngủ trong các ngày thường ở nữ giới tuổi teen. Các nhà nghiên cứu nói rằng nam và nữ có mức phát triển và bài tiết hormon khác nhau ở tuổi dậy thì. Các yếu tố giấc ngủ ảnh hưởng đến chuyển hóa có thể làm tăng cân với mức độ khác nhau ở hai giới.
Theo Quỳnh Chi - An ninh Thủ đô/ HealthDay
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nam-gioi-tuoi-teen-de-bi-beo-phi-neu-thieu-ngu-3600.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì nam giới thiếu ngủ tuổi teen

Tin cùng nội dung

  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Để nam giảm sự khó chịu cũng như rút ngắn thời gian điều trị viêm tiền liệt tuyến, nam giới có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây.
  • Ở một số nơi, cắt bao quy đầu được xem là một nghi thức tôn giáo và hành động này có thể giúp giảm tới 45% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY