Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Stress càng nhiều vòng eo càng lớn và đây là 5 cách giúp bạn thư giãn để giảm béo một cách hiệu quả

Bạn có biết stress, căng thẳng mệt mỏi chính là một nguyên nhân khiến bạn béo.

Các nhà khoa học khẳng định rằng khi bị stress căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone Cortisol. Hormone này tăng cao khiến cho nồng độ insulin cũng tăng cao đột ngột khiến bạn có cảm giác thèm ăn và đói nhiều hơn. Theo Tiến sĩ Rocio Salas-Whalen, giảng viên tại NYU Langone Health thì đó chính là nguyên nhân khiến bạn béo và muốn giảm béo hiệu quả hơn cần kiểm soát được cortisol.

Ảnh minh họa.

Các cách giúp bạn kiểm soát giảm cortisol hiệu quả để tăng mục tiêu giảm cân là:

Kiêng đường tinh luyện, nhất là vào buổi sáng

Các thực phẩm giàu đường, nhất là đường tinh luyện trong các thực phẩm chế biến sẵn dễ làm tăng đột biệt lượng đường trong máu, chúng kích hoạt giải phóng cortisol nhiều hơn. do đó bạn sẽ vừa căng thẳng vừa thèm ăn vặt. khi cortisol càng cao thì bạn càng khó giảm cân và càng vật vã với cơn đói. vì thế nên tránh đường tinh luyện càng nhiều càng tốt. các thức ăn nhiều đường tự nhiên như cơm, khoai, hoa quả ngọt…. thì nên ăn vừa phải, chọn loại ít ngọt.

Đừng để thiếu protein

Protein có tác dụng ổn định đường máu và giúp no lâu. Nếu bạn là người không ăn chay thì ưu tiên protein từ ức gà, hạn chế thịt đỏ. Nếu bạn ăn chay thì dùng protein từ các loại hạt đậu.

Tăng cường magie

Magie là một khoáng chất giúp bạn giảm lo lắng và căng thẳng, giúp giảm nồng độ cortisol trong máu, cải thiện giấc ngủ. Magie làm giảm phản ứng của cơ thể cũng giúp bạn thư thái hơn. Những thực phẩm giàu magie là hại chia, chuối, yến mạnh, bí ngô, hạt bí, cải bó xôi, các loại hạt đậu…

Giải quyết các vấn đề khúc mắc trong cuộc sống

Khúc mắc khó khăn trong cuộc sống là một trong những nguyên nhân gây nên stress. Ngoài việc giảm cortisol bằng ăn uống, vận động, bạn nên tìm cách tháo gỡ những khúc mắc trong cuộc sống để giải tỏa tinh thần. Hãy tìm tới những liệu pháp tâm lý khi cần. Hơn nữa bạn nên thường xuyên vận động và tập yoga, tập thiền để tập trung tinh thần, giúp thư giãn giảm căng thẳng tốt hơn. Các khúc mắc trong đời sống nên được đối diện trực tiếp không nên để tích tụ lâu ngày. Các mâu thuẫn nên được giải quyết dựa vào đối thoại không nên giữ khư khư lại trong lòng và oán hận.

Bạn cũng nên tăng cường đi dạo hòa mình với thiên nhiên để tạo cảm giác thư thái hơn. Hãy nghe những bản nhạc thư giãn, vui vẻ. Hãy học cho mình suy nghĩ tích cực, hãy tập thói quen thư giãn như vận động, hát ca, nhằm mắt tưởng tượng về những điều tốt đẹp…

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/stress-cang-nhieu-vong-eo-cang-lon-va-day-la-5-cach-giup-ban-thu-gian-de-giam-beo-mot-cach-hieu-qua.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/stress-cang-nhieu-vong-eo-cang-lon-va-day-la-5-cach-giup-ban-thu-gian-de-giam-beo-mot-cach-hieu-qua/20230814123357964)

Tin cùng nội dung

  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY