Tâm lý hôm nay

Có phải hay bị stress thì tóc cũng bị bạc nhiều không?

Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
có phải người hay suy nghĩ, thường xuyên stress thì tóc cũng bị bạc nhiều không? - Nguyễn Hoàng Hà (Hà Nội).

Chào bạn,

Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều. Có hai loại sắc tố, đó là eumelanin có màu nâu đậm hay đen và pheomelanin có màu vàng hung đỏ.

Người bị bạc đầu sớm vì "máu xấu" có thể là vì cơ thể không đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ thì sẽ bị bạc nếu thiếu chất để tạo sắc tố.

Để giữ mái tóc được khoẻ mạnh, cần tuân thủ một chế đố ăn uống lành mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Suy nghĩ nhiều, thường xuyên stress thì tóc cũng bị bạc nhiều là đúng.

Mangyte.vn
Theo BS Hoàng Xuân Đại - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-phai-hay-bi-stress-thi-toc-cung-bi-bac-nhieu-khong-2238.html)
Từ khóa: stresstóc bạc

Chủ đề liên quan:

stress tóc bạc

Tin cùng nội dung

  • Stress là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những rối loạn về giấc ngủ, hệ thần kinh và những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn.
  • Mất ngủ, hay quên, khả năng tập trung kém... là một trong những biểu hiện của stress.
  • 70% trường hợp rối loạn nhịp sinh học khiến bệnh nhân mất ngủ, biếng ăn, buồn chán, rối loạn cương dương, lãnh cảm … là do tác động của stress.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY