Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen của những phụ nữ trẻ lâu

Những thói quen dưới đây người phụ nữ trẻ lâu hơn nên bạn hãy chú ý duy trì nhé.

Không hảo ngọt

Chị em không nên ăn nhiều đồ ngọt. Nguồn ảnh: Internet

Đối với nhiều chị em, đồ ngọt có thể nói là món ăn vô cùng hấp dẫn. loại thực phẩm này tuy ngon nhưng không tốt cho cơ thể mà có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vì những thực phẩm này thường chứa nhiều đường, những loại đường này không chỉ ảnh hưởng đến độ cứng của xương mà còn phá hủy collagen trên da, từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa của phụ nữ. Cho dù bạn thích ăn ngọt bao nhiêu, bạn nên kiểm soát bản thân.

Uống nhiều nước

70% cơ thể con người được tạo thành từ nước, đó là lý do tại sao rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được gắn mác cấp nước. Vì một khi thiếu độ ẩm, làn da sẽ thiếu mịn màng, khô, sớm hình thành nếp nhăn. Uống nhiều nước hơn là điều cần thiết nếu bạn không muốn nhanh già hơn.

Giảm lượng calories nạp vào

Một nghiên cứu được thực hiện trên loài khỉ trong 2 năm đã cho kết quả, nhóm khỉ có chế độ ăn ít calories hơn sống lâu hơn nhóm còn lại. Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích việc kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể, không chỉ giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn cân bằng dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và chống lão hóa. Điều chỉnh chế độ ăn, cắt giảm lượng calories từ thức ăn nhanh, đồ uống có ga, thay thế bằng thực phẩm xanh và các loại hạt...

Bổ sung chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường lên cơ thể và làn da. các chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp làm chậm quá trình lão hóa là selen, vitamin c, e. cách đơn giản để bổ sung chất chống oxy hóa là qua thực phẩm như trái cây, rau củ, các loại hạt, trứng, các loại đậu...

Tránh xa stress

Căng thẳng mãn tính sẽ làm ngắn telomere. telomere càng ngắn thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra càng nhanh. đây là lý giải cho việc thường xuyên stress sẽ khiến bạn già nhanh. để làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giữ lối suy nghĩ tích cực, loại bỏ stress.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-cua-nhung-phu-nu-tre-lau-69133.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-cua-nhung-phu-nu-tre-lau/20230117065810486)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY