Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mấy ngày gần đây, chồng thường biến mất lúc nửa đêm, tôi theo dõi thì sững người trước hành động của anh trước gương

Chồng tôi năm nay 28 tuổi, nhỏ hơn tôi 3 tuổi, được mọi người nhận xét là vóc dáng chuẩn, da đẹp.

Chỉ có điều, anh ấy có hàm răng không được đẹp lắm vì men răng ngả màu vàng, khập khểnh chứ không trắng đều. Đã thế, hàm trên bị hô khá nặng nên làm khuôn mặt anh ấy bị ảnh hưởng rất lớn, miệng cũng không thể khép chặt được như người bình thường. Việc vệ sinh răng miệng cũng gặp khó khăn nên thường có mùi khó chịu. Vì thế nên anh ấy ít khi cười thoải mái, chỉ dám cười mỉm thôi.

Tôi vốn không để ý nhiều đến ngoại hình của chồng. Với tôi, ngoại hình có đẹp đến đâu mà tính tình không tốt thì cũng chẳng có ích gì. Tôi yêu chồng mình bởi anh ấy nhiệt tình, chu đáo, luôn biết quan tâm đến cảm xúc của người khác. Nhưng nhiều người lại khá vô duyên khi có những nhận xét khiếm nhã về hàm răng của chồng tôi.

Ảnh minh họa. (Nguồn AI)

Họ hay nói chồng tôi có ngoại hình rất ổn, ngoại trừ hàm răng. Có người còn nói thẳng nếu như răng chồng tôi đẹp, anh ấy sẽ thăng tiến hơn trong công việc. Càng bị nhiều người bàn tán, chồng tôi càng tự ti hơn và không bao giờ dám cười nói một cách vô tư thoải mái trước mặt người lạ hay chỗ đông người. Anh ấy càng không dám chụp ảnh hoặc nếu bị ép chụp thì cũng tìm cách che miệng lại.

2 tháng trước, tôi thuyết phục chồng đi du lịch cùng công ty mình. Chuyến du lịch kéo dài 2 ngày một đêm. Đây cũng là lần đầu tiên chồng tôi đi cùng đồng nghiệp của vợ và tôi đã phải thuyết phục mấy ngày anh mới đồng ý. Nhưng tôi không ngờ, chuyến đi này lại chẳng hề vui vẻ gì.

Trong nhóm đồng nghiệp thân thiết của tôi, có 2 người thẳng tính, bộp chộp, nghĩ gì nói đó. Thấy chồng tôi, họ bắt chuyện làm quen. Ban đầu, không khí còn vui vẻ nhưng sau khi đã xỉn, họ lại không làm chủ được lời nói của mình. Một người thì chê thẳng thừng hàm răng chồng tôi đã "phá hủy" hết mọi nét đẹp của anh. Người còn lại thì bảo chồng tôi nên đi làm lại răng, tốn nhiều tiền nhưng nhan sắc sẽ thăng hạng, chắc chắn sẽ có khối cô mê mẩn. Họ càng nói, sắc mặt chồng tôi càng khó coi hơn. Đến khi về khách sạn, anh ấy bực tức mắng tôi, bảo tôi dẫn anh ấy đi cùng để mọi người coi thường, chế giễu anh chẳng ra gì.

Tôi không biết phải giải thích thế nào và vì thương chồng nên tôi bảo khi nào về sẽ đưa anh đi nha sĩ khám, xem thử có cách nào giải quyết được không. Lúc này, anh mới bình tĩnh lại.

Tôi không ngờ tới, khi đi khám, nha sĩ lại tư vấn phải làm nhiều chu trình như phẫu thuật loại bỏ bớt răng hô, niềng răng, bọc răng sứ,... Tổng tiền cho quá trình trị liệu răng của chồng tôi là khoản 120 triệu, con số khá lớn so với kinh tế của 2 vợ chồng; trong khi tôi còn đang mang thai.

Tôi không đồng tình với việc này vì thấy tình trạng răng của chồng tôi cũng không cần phải làm quá nhiều chu trình như thế. Tôi chỉ muốn anh niềng răng với số tiền khoản 50 triệu đổ lại. Nhưng chồng tôi lại bảo tôi tiếc tiền, thà để tiền trong tài khoản chứ không quan tâm chăm sóc sức khỏe cho chồng... Vì chuyện răng hàm của anh mà vợ chồng tôi cãi nhau, bất đồng quan điểm nặng nề.

Mấy ngày gần đây, tôi thấy chồng thường biến mất lúc nửa đêm. Đêm qua, tôi bực quá nên theo dõi và sững người khi thấy chồng tôi đứng trước gương, nhe răng rồi dùng tay gõ liên tục lên từng răng. Vẻ mặt chồng tôi khổ sở, mệt mỏi lắm. Rồi anh còn dùng tay lay răng của mình trong bực bội. Hành động của anh khiến tôi giận dữ, không ngờ anh lại đối xử với chính bản thân mình một cách tệ hại đến vậy.

Giờ tôi không biết có nên dùng 120 triệu để chồng đi làm răng không? Hay nhất định chỉ đưa anh 50 triệu để niềng răng thôi? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/may-ngay-gan-day-chong-thuong-bien-mat-luc-nua-dem-toi-theo-doi-thi-sung-nguoi-truoc-hanh-dong-cua-anh-truoc-guong-d312967.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/may-ngay-gan-day-chong-thuong-bien-mat-luc-nua-dem-toi-theo-doi-thi-sung-nguoi-truoc-hanh-dong-cua-anh-truoc-guong/20240529011601146)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY