Tâm lý hôm nay

Tập thể dục có thể ngăn chặn 1/3 số trường hợp trầm cảm

Nghiên cứu cho thấy 1/3 số người có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần có thể tránh được trầm cảm bằng cách tập luyện thường xuyên.

Một nghiên cứu cho thấy 1/3 số người có nguy cơ bị trầm cảm và lo lắng có thể ngăn ngừa nó bằng cách tập thể dục đầy đủ.

Tập thể dục là một phương pháp điều trị nổi tiếng cho những người bị trầm cảm, thậm chí các bác sĩ còn kê đơn. nhưng việc di chuyển nhiều hơn có thể khiến mọi người trở nên chán nản và lo lắng ngay từ đầu, một nghiên cứu trên 37.000 người cho thấy.

Các nhà nghiên cứu kết luận: nếu mọi người cố gắng 75 phút mỗi tuần để tập thể dục bằng những bài tập khiến bạn thở mạnh, bao gồm cả chạy và bơi lội - thì nó có thể ngăn ngừa gần 19% các trường hợp trầm cảm và lo lắng.

Và nếu tất cả chúng ta đều thực hiện hoạt động vừa phải từ 2 tiếng rưỡi đến 5 tiếng một tuần - điều này khiến bạn thở nhanh hơn và bao gồm đi bộ nhanh, đạp xe và khiêu vũ - thì 13% chẩn đoán trầm cảm và lo âu khác có thể không bao giờ xảy ra.

Những phát hiện này cho thấy gần 1/3 số trường hợp trầm cảm và lo lắng, ảnh hưởng đến 1/5 người trưởng thành ở anh, có thể ngăn ngừa được thông qua tập thể dục.

Tiến sĩ carlos celis-morales, tác giả chính của nghiên cứu từ đại học glasgow, cho biết: “đây là một thông điệp rất mạnh mẽ về sức khỏe cộng đồng, vì tập thể dục là miễn phí và mọi người có thể tăng thời gian họ tập trong một tuần”.

Nghiên cứu trên tạp chí bmc medicine đã xem xét những người từ 37 đến 73 tuổi không lo lắng. họ được cung cấp máy theo dõi thể dục để theo dõi hoạt động thể chất.

Khi họ được theo dõi, trung bình trong gần bảy năm, khoảng 3% đã bị trầm cảm hoặc lo lắng.

Dựa trên kết quả, các nhà nghiên cứu tính toán rằng những người ít vận động chuyển sang hoạt động mạnh 75 đến 150 phút mỗi tuần sẽ ít bị trầm cảm hoặc lo lắng hơn 29%.

Hoạt động thể chất vừa phải từ 150-300 phút mỗi tuần sẽ giảm 47% nguy cơ trở nên lo lắng hoặc trầm cảm.

Theo Daily Mail


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 01:26 08/11/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/tap-the-duc-co-the-ngan-chan-1-3-so-truong-hop-tram-cam-n424608.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY