Tâm lý hôm nay

Trẻ dậy thì sớm, nguy cơ trầm cảm tăng

Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
Đây là kết quả được các nhà khoa học khảo sát trên những bé trai dậy thì sớm và theo dõi trong vòng 4 năm.

Nhóm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Illinois (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu khảo sát trên 160 bé trai và gái. Kết quả cho thấy tình trạng dậy thì sớm ở trẻ có liên quan đến các yếu tố tăng nguy cơ trầm cảm mức độ lo lắng cao, cảm giác mặc cảm hoặc các vấn đề xã hội khác như xung đột với gia đình và bạn bè, kết bạn với những người cũng hay gặp rắc rối.

Nghiên cứu cho rằng với bé trai, tỉ lệ bị trầm cảm có liên quan đến dậy thì sớm có vẻ thấp hơn so với bé gái ở thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Tuy nhiên, tỉ lệ này gần như tương đương giữa bé trai và gái vào thời điểm kết thúc nghiên cứu.

Theo Thu Lan - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-day-thi-som-nguy-co-tram-cam-tang-2308.html)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY