Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tầm soát, điều trị dậy thì sớm tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu

(CTO) - Trong tháng 4, vào các ngày 4, 5, 6 và 11, 12, 13, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tổ chức chương trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm.

(cto) - trong tháng 4, vào các ngày 4, 5, 6 và 11, 12, 13, bệnh viện quốc tế phương châu tổ chức chương trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm.

Phụ huynh nghi ngờ trẻ dậy thì sớm, có thể đưa đến BV Quốc tế Phương Châu thăm khám. Ảnh do BV cung cấp.

BS CKII Nguyễn Phương Khanh, với hơn 15 năm kinh nghiệm về nội tiết nhi, sẽ trực tiếp thăm khám. BS Khanh điều trị hiệu quả nhiều trường hợp trẻ bị các bệnh về nội tiết như: dậy thì sớm, thiếu hormone tăng trưởng, lùn, tiểu dầm, béo phì, tăng sinh thượng thận bẩm sinh, suy giáp.

Theo bác sĩ, hiện nay tình trạng dậy thì sớm ngày càng gia tăng, với tuổi dậy thì ngày càng giảm. phần lớn các trường hợp không xác định được nguyên nhân cụ thể mà đơn thuần là sự trưởng thành trước thời hạn. tuy nhiên, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ gây ra biến đổi này, như trẻ mắc bệnh u não, u nang buồng trứng, u tinh hoàn, các bệnh tuyến giáp. dấu hiệu dậy thì có thể xuất hiện từ rất sớm, liên quan đến nhiều bệnh lý khác nhau, nhưng dễ bị bỏ sót nếu trẻ không được thăm khám, điều trị phù hợp, kịp thời. đặc biệt ở trẻ trai các dấu hiệu dậy thì thầm kín, khó nhận biết.

Theo tổ chức y tế thế giới, hiện nay trẻ dậy thì sớm tăng 35 lần so với 10 năm trước và có xu hướng ngày càng gia tăng, phần lớn gặp ở trẻ nữ. tuổi trung bình có kinh nguyệt hiện nay giảm xuống còn 11-12 tuổi, so với trước đây thường ở độ tuổi 15-16. tình trạng sớm dậy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm lý và thể chất của trẻ và nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến dậy thì quá sớm, gây trở ngại cho sự phát triển của thế hệ tương lai.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/tam-soat-dieu-tri-day-thi-som-tai-benh-vien-quoc-te-phuong-chau-a158112.html)

Tin cùng nội dung

  • Mấy đứa bạn nói em bị dậy thì sớm. Xin hỏi bác sĩ, em nên làm gì để có thể tăng chiều cao mình lên nữa (khoảng 1,7 mét) cho đến khi đủ 18 tuổi.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Một nhóm nhà nghiên cứu đã khẳng định trên tạp chí khoa học Nature Genetics (Anh), dậy thì sớm gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe trong đó có ung thư.
  • Bé trai ngày nay dậy thì sớm hơn 1 tuổi so với thế hệ của cha mình.
  • Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY