Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Chăm sóc tiền sản và chu sinh giúp phát hiện sớm dị tật bẩm sinh ở trẻ

Sáng ngày 2/6, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) thuộc Tập Đoàn Y Tế Phương Châu tổ chức hội thảo “Cập nhật những tiến bộ về chăm sóc tiền sản và chu sinh”.

Trợ cấp đào tạo 80 thực tập sinh Việt Nam tại các cơ sở chăm sóc y tế Nhật Bản Trợ cấp đào tạo 80 thực tập sinh Việt Nam tại các cơ sở chăm sóc y tế Nhật Bản

Hà Nội: Khám và điều trị miễn phí các dị tật bẩm sinh ở trẻ em Hà Nội: Khám và điều trị miễn phí các dị tật bẩm sinh ở trẻ em

Sự kiện là điểm gặp gỡ của các chuyên gia uy tín về chẩn đoán tiền sản, siêu âm tiền sản, sơ sinh, sản khoa… cùng hơn 200 khách mời là các bác sĩ sản - phụ khoa, nhi khoa, chẩn đoán hình ảnh đến từ các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín tại tp. hồ chí minh, tp. cần thơ và các địa phương trong khu vực.

Chăm sóc tiền sản và chu sinh giúp phát hiện sớm dị tật bẩm sinh ở trẻ
Các chuyên gia cập nhật, chia sẻ những kiến thức mới về chăm sóc tiền sản và chu sinh tại hội thảo.

Theo BS.CKII Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn y tế Phương Châu, chăm sóc tiền sản và chu sinh có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở trẻ. Từ đó, chúng ta sẽ có các phương pháp để can thiệp và điều trị sớm các bất thường cho các con. Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh còn có ý nghĩa giảm số người thiểu năng trí tuệ, dị tật bẩm sinh và tàn tật trong cộng đồng.

Cũng theo BS.CKII Nguyễn Duy Linh, trong những năm qua, công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh được cả xã hội quan tâm. Thông qua mô hình hoạt động của những trung tâm tiền sản, người dân dần nhận thức được tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Song song đó, kỹ thuật y học bào thai cũng đã trải qua nhiều bước phát triển không ngừng.

Chăm sóc tiền sản và chu sinh giúp phát hiện sớm dị tật bẩm sinh ở trẻ
Theo BS.CKII Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn y tế Phương Châu, chăm sóc tiền sản và chu sinh có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia chia sẻ các chuyên đề về công tác sàng lọc; xử lý sau kết quả NIPT; nhiễm trùng bào thai; quản lý thai giới hạn tăng trưởng; góc nhìn miễn dịch trong giai đoạn đầu thai kỳ; khuyến cáo FIGO 2023 về sử dụng Progesterone trong sẩy thai liên tiếp; quản lý thai kỳ có tim bẩm sinh và một số cập nhật hiện tại; tư vấn thai nhi có dị tật ngoại khoa và tiếp cận sau sinh…

Hướng đến thông điệp “Kiến thức là sẻ chia”, hội thảo được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên gia trong chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, đáp ứng công tác sàng lọc cơ bản và mở rộng tại các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Được biết, thời gian qua trung tâm tiền sản bệnh viện quốc tế phương châu là nơi chuyên biệt cho các hoạt động khám, sàng lọc, chẩn đoán trước sinh. trung tâm này đã góp phần vào thành công của hơn 33.000 em bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Hơn 10.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh được hỗ trợ tìm lại nụ cười Hơn 10.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh được hỗ trợ tìm lại nụ cười

Đây là kết quả chương trình Phẫu thuật điều trị toàn diện 10.000 trường hợp trẻ em mắc dị tật khe hở môi - vòm do tổ chức phi chính phủ của Mỹ Smile Train phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện vừa được tổng kết.

Tập huấn về “Chăm sóc trẻ khuyết tật & tư vấn chính sách đối với người khuyết tật” Tập huấn về “Chăm sóc trẻ khuyết tật & tư vấn chính sách đối với người khuyết tật”

Trong khuôn khổ dự án “Sẵn sàng vào Tiểu học”, các buổi hội thảo và tập huấn về “Chăm sóc trẻ khuyết tật & tư vấn chính sách đối với người khuyết tật” do ChildFund Vietnam tổ chức vừa được diễn ra tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Tư vấn cách chăm sóc trẻ dưới 24 tháng cho hơn 650 phụ nữ ở Na Hang (Tuyên Quang) Tư vấn cách chăm sóc trẻ dưới 24 tháng cho hơn 650 phụ nữ ở Na Hang (Tuyên Quang)

Để góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và nâng cao hiệu quả chăm sóc trẻ trong 1.000 ngày đầu đời, World Vision Việt Nam đã phối hợp cùng các trạm y tế xã và cộng tác viên địa phương triển khai mô hình TTC - Tư vấn hộ gia đình đúng đối tượng, đúng thời điểm tại 44 thôn dự án từ năm 2018.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cham-soc-tien-san-va-chu-sinh-giup-phat-hien-som-di-tat-bam-sinh-o-tre-186738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY