Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bệnh viện Bay Orbis đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tại TP Cần Thơ

Ngày 24/5, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng Tổ chức Orbis Quốc tế tổ chức Lễ Giới thiệu chương trình và tham quan Bệnh viện bay Orbis 2023 tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Trước đó, từ ngày 8/5 đến ngày 28/5/2023, đội ngũ chuyên gia và tình nguyện viên của Bệnh viện Bay Orbis (Hoa Kỳ) đã thực hiện đào tạo trực tiếp cho 52 cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa

Nâng cao năng lực thực hiện lồng ghép giới cho cộng đồng Nâng cao năng lực thực hiện lồng ghép giới cho cộng đồng

100 đại biểu là các trưởng thôn/bản, chi hội trưởng phụ nữ, người có uy tín tại cộng đồng từ Điện Biên và Lào Cai đã tham gia lớp tập huấn "Nâng cao năng lực thực hiện lồng ghép giới cho cộng đồng".

Nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về biển, đảo quê hương Nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về biển, đảo quê hương

Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu và Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho gần 150 cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại lễ giới thiệu, ông nguyễn thực hiện - phó chủ tịch ubnd tp cần thơ cho biết: đây là hoạt động rất có ý nghĩa của tổ chức orbis đối với người dân tp cần thơ và các tỉnh khu vực đbscl, giúp người dân có cơ hội tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao trên thế giới. đồng thời, cũng là dịp để các cán bộ y tế được học hỏi và trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành nhãn khoa.

Đặc biệt, đến với tp cần thơ lần này, bệnh viện bay orbis đã đem đến cơ hội mang lại ánh sáng cho 160 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại cần thơ.

Bệnh viện Bay Orbis có mặt tại Cần Thơ trong chương trình đào tạo cho các y bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa tại Việt Nam.
Bệnh viện Bay Orbis có mặt tại Cần Thơ trong chương trình đào tạo cho các y bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa tại Việt Nam (Ảnh: Orbis Vietnam).

Trước đó, trong 3 tuần (từ ngày 8/5 đến ngày 28/5/2023) tại tp cần thơ, đội ngũ chuyên gia và tình nguyện viên của bệnh viện bay orbis đã thực hiện đào tạo trực tiếp cho 52 cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa, bao gồm bác sĩ nhãn khoa, y tá, kỹ sư y sinh và bác sĩ gây mê tại cần thơ nhằm nâng cao năng lực khám và điều trị các bệnh gây mù và suy giảm thị lực phổ biến nhất trong cộng đồng.

Trong tuần đầu tiên, các học viên được đào tạo trên mô hình mô phỏng để làm quen với môi trường đào tạo trước khi chuyển sang thực hành lâm sàng. Hai tuần cuối của chương trình tập trung vào khám và điều trị các bệnh gây mù và suy giảm thị lực phổ biến nhất cho trẻ em và người lớn tại Việt Nam, bao gồm đục thủy tinh thể, phẫu thuật tạo hình và lác/ lé ở trẻ em, và glôcôm, phẫu thuật tạo hình và võng mạc nội khoa ở người lớn.

Bệnh viện Bay Orbis thực hiện đào tạo trực tiếp cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa tại TP Cần Thơ.
Bệnh viện Bay Orbis thực hiện đào tạo trực tiếp cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa tại TP Cần Thơ (Ảnh: Orbis Vietnam).

Đây là lần thứ 12 bệnh viện bay orbis thực hiện chương trình đào tạo tại việt nam. đợt này, học viên tham gia đào tạo sẽ được phát triển kỹ năng thông qua sự kết hợp giữa đào tạo trên mô hình mô phỏng và đào tạo thực hành cầm tay chỉ việc, cũng như các khóa học trực tuyến được thiết kế riêng trước khi bệnh viện bay orbis đến việt nam.

Các hoạt động đào tạo diễn ra trên máy bay md-10, đã được chuyển đổi thành bệnh viện giảng dạy chuyên về nhãn khoa hiện đang đáp tại sân bay quốc tế cần thơ và tại 2 bệnh viện đối tác là bệnh viện mắt - răng hàm mặt cần thơ và bệnh viện nhi đồng cần thơ.

Nâng cao năng lực tiếng Nhật cho ngành du lịch TP.HCM Nâng cao năng lực tiếng Nhật cho ngành du lịch TP.HCM

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao ngoại ngữ tiếng Nhật cho các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn; đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế

Ngày 1/2, tại TP HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và AstraZeneca Việt Nam đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác cho giai đoạn 2023-2025, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/benh-vien-bay-orbis-dao-tao-nang-cao-nang-luc-cho-can-bo-y-te-tai-tp-can-tho-186336.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY