Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bác sĩ giảm 10kg sau 1 tháng ăn kiêng với loại quả rẻ tiền, mỗi ngày chỉ cần 2 quả tốt hơn cả thuốc giảm cân

Bác sĩ sản phụ khoa người Đài Loan đã thành công giảm từ 81kg xuống 71kg sau một tháng thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân với cà chua và tập thể dục.

Mùa hè sắp đến,bao nhiêu mỡ thừa tăng thêm trong mùa đông lạnh giá sẽ dễ dàng lộ nguyên hình. Các chị em, những người quan tâm tới ngoại hình nhất sẽ cảm thấy rất ngại ngùng khi diện những bộ váy mỏng manh, ôm sát hay diện bikini trên bãi biển.

Đừng quên cách tốt nhất để giảm cân là ăn kiêng và tập thể dục nên được thực hiện đồng thời để vừakhỏe mạnh vừaxinh đẹp. Nhiều người rất quan tâm tới việc ăn thực phẩm gì để giúp cân nặng giảm nhanh nhất, nhiều người chọn ăn gạo lứt, khoai lang, ức gà,...

Bác sĩ sản phụ khoa người Đài Loan Cai Fengbo lại chọn một thực phẩm khác đó là cà chua. Loại quả chẳng mấy ai sử dụng làm món chính mà chỉ để cho thêm vào các món ăn cho thêm hương vị nhưng lại được bác sĩ Cai Fengbo tin dùng. Bác sĩ thậm chí còn chia sẻ kinh nghiệm giảm cân bằng cà chuavà điều bất ngờ là sau 1 tháng đã giảm được 10kg.

Bác sĩ sản phụ khoa Cai Fengbo đã giảm 10kg sau 1 tháng.

Cà chua có lượng calo thấp và có thể làm tăng cảm giác no

"Khi tôi không thể mặc vừa chiếc quần âu yêu thích, tôi biết đã đến lúc phải giảm cân. Khi đứng lên cân, tôi phải thốt lên "trời ơi đã 81kg từ lúc nào vậy"? Và khi soi gương, tôi lại phải thốt lên lần nữa "trời ơi, sao lại có hai cằm rồi?", bác sĩ Cai Fengbo chia sẻ.

Bác sĩ cũng cho biết bản thân là người dễ tăng cân nên lần này ôngquyết tâm phải giảm cân. Bác sĩ Cai Fengbo đãchọn sử dụng trái cây theo mùa và cà chua để thực hiện kế hoạch loại bỏ mỡ thừa vì cà chua có lượng calo thấp và có thể kéo dài cảm giác no lâu. Hơn nữa, cà chua có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng,cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Vì cà chua có tính lạnh nên mỗi khi ăn, bác sĩ sẽ cắt cà chua thành lát mỏng, cho vào lò vi sóng quay 2 phút, ăn với nước ấm, lượng ăn khoảng 2 quả cà chua cỡ vừa là đủno.

Bác sĩ sản phụ khoa người Đài Loan Cai Fengbo quyết định giảm cân bằng cà chua. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên là một bác sĩ, ônngcũng biết tầm quan trọng của việc ăn uống cân bằng dinh dưỡng. Do đó, ngoài cà chua, bác sĩ không quênbổ sung đầy đủ chất béo, chất đạm, chất bột đường và vitamin.Bác sĩ Cai Fengbocho biết khi một người giảm cân, chất béo sẽ được đốt cháy trước, do đó, chất ceton sẽ được chuyển hóa, dễ gây ảnh hưởng đến khớp, mọi ngườinên uống nhiều nước.

Sau 1 tháng, bác sĩ Cai Fengbo đã thành công giảm từ 81kg xuống 71kg. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý đừng quá thúc ép bản thân phải giảm thật nhiều cân nặng. Hơn nữa, cần kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn để tránh tăng cân.

Giảm cân bằng cà chua như thế nào?

Nếu bất cứ có ý định ăn cà chua để giảm cân, bác sĩ Cai Fengbo đưa ra 5 lời khuyên sau:

1. Ăn cà chua điều độ

Mỗi ngày ăn không quá hai quả cà chua lớn, tốt nhất nên chọn cà chua đỏ, tức là giống có vỏ màu đỏ tươi, vỏ cứng, không dễ bóc, chứa nhiều lycopene và giá trị dinh dưỡng cao hơn. Ngoài ra, cà chua có tính mát và ăn quá nhiều có thể gây ra các phản ứng khó chịu như tiêu chảy.Vì vậy, không nên ăn nhiều vào buổi tối mà nên ăn vừa phải.

2. Uống nước ép cà chua

Bạn có thể uống 1 chai nước ép cà chua khoảng 280ml mỗi ngày, lưu ý không thêm đường. Uống 1 chai nước ép cà chua có thể nhận được lượng lycopene tương đương với việc ăn 2 quả cà chua sống.

Bạn có thể uống 1 chai nước ép cà chua khoảng 280ml mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

3. Nấu ăn với cà chua

Dùng cà chua để làm sốt cà chua hoặc cà chua xay nhuyễn để ăn với món chính. Khi đun nóng cà chua, nồng độ lycopene và các chất chống oxy hoá tăng cao, vàlượng vitamin C có giảm nhưng không đáng kể. Do đó, ăn cà chua nấu chín sẽ còn tốt hơn.

4. Duy trì ăn uống điều độ

Ăn đủ ba bữa một ngày, điều chỉnh giờ đi ngủ và thức dậy, duy trì giấc ngủ đủ giấc là những điều không thể bỏ qua.

Những ai nên hạn chế ăn cà chua

Mặc dù cà chua bổ dưỡng và hầu như ai cũng ăn được nhưng khi sử dụng để giảm cân, lượng ăn cà chua có thể sẽ nhiều hơn chút nên một số đối tượng tốt nhất nên tránh phương pháp này để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người bị dị ứng cà chua

Mặc dù nhiều người không biết nhưng cà chua là một trong những chất gây dị ứng.Ở những người nhạy cảm, nó có thể gây ra các vấn đề như hắt hơi, chàm và phát ban, cũng như đỏ lông mày, mí mắt, ngứa họng, sưng miệng và mặt.Trong một số trường hợp, ngay cả khi chỉ tiếp xúc với cà chua cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Theo Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu, ăn quá nhiều cà chua sẽ gây tích tụ một số nguyên tố kim loại trong cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến một số nhóm nhạy cảm.Ví dụ, niken là một trong những kim loại nặng thường thấy trong cà chua bị ô nhiễm, tiếp xúc trong thời gian ngắn có thể gây dị ứng, tiếp xúc lâu dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và sinh sản của động vật thí nghiệm.

Người bị dị ứng cà chua, bị suy thận, trào ngược dạ dày,... nên tránh ăn cà chua. (Ảnh minh họa)

Người bị suy thận

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, những người có vấn đề về thận nên giảm lượng kali ăn vào, vốn có nhiều trong cà chua.

Người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản/ợ chua

Bệnh trào ngược dạ dày chủ yếu liên quan đến thói quen ăn uống, trong đó ăn cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua là một trong những nguyên nhân chính gây ra và làm trầm trọng thêm bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Sự hiện diện của axit citric và malic trong cà chua có thể là nguyên nhân chính gây bệnh ở những người dễ mắc bệnh và những ngườidùng cà chua với tần suất cao.

Bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là một bệnh đường tiêu hóa thường gặp, triệu chứng chủ yếu là đại tiện không bình thường, đầy bụng, đau bụng, thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy, thói quen ăn uống không điều độ chính là yếu tố quan trọng nhất gây nên căn bệnh này.Đặc tính gây dị ứng của cà chua có thể gây ra các vấn đề về đường ruột ở một số người.Đồng thời, vỏ và hạt cà chua có thể gây kích ứng đường tiêu hóa ở một số người dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy.

Những người dễ bị đau dạ dày và đau bụng

Cà chua xanh chưa chín chứa solanine alkaloid, hơi độc, giúp cây tự vệ chống lại côn trùng, nấm và vi khuẩn.Khi cà chua chín, hàm lượng alkaloid giảm.Nhưng với một số người nhạy cảm, ăn nhiều cà chua vẫn có thể gây khó chịu, đau rát đường tiêu hóa.

Người bị tiểu không tự chủ và viêm bàng quang

Thực phẩm có vị chua như cà chua thường được coi là chất kích thích bàng quang tiềm ẩn, có thể làm tăng nguy cơ tiểu không tự chủ đối với một số người nhạy cảm.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cà chua và các sản phẩm chế biến từ chúng có tác dụng phụ đối với hội chứng đau bàng quang.

Người bị đau nửa đầu

Chế độ ăn uống được coi là một trong những yếu tố tác động đến sự khởi phát và làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu. Có thí nghiệm cho thấy ăn cà chua có tác động đáng kể đến sự khởi phát của chứng đau nửa đầu.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Minh Minh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/khoe/bac-si-giam-10kg-sau-1-thang-an-kieng-voi-loai-qua-re-tien-moi-ngay-chi-can-2-qua-tot-hon-ca-thuoc-giam-can-c75a24751.html

Theo Minh Minh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bac-si-giam-10kg-sau-1-thang-an-kieng-voi-loai-qua-re-tien-moi-ngay-chi-can-2-qua-tot-hon-ca-thuoc-giam-can/20231011092359350)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY