Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Australia và Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam

Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới vừa chính thức phê duyệt tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ chương trình phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam. Chương trình hợp tác giữa Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã bắt đầu vào năm 2012 và sẽ được tiếp tục đến năm 2026, trị giá 95 triệu đô la Úc.

Chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam được hỗ trợ bổ sung 2,1 triệu USD Chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam được hỗ trợ bổ sung 2,1 triệu USD

Quỹ từ thiện Bloomberg và Tổ chức Campaign For Tobacco-Free Kids cam kết đồng hành, hỗ trợ bổ sung 2,1 triệu USD về tài chính và kỹ thuật cho Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội triển khai Chương trình Phòng chống đuối nước cho trẻ em giai đoạn 2023 -2025.

Chuyên gia Australia tin tưởng quan hệ Việt Nam - Australia sẽ tiếp tục "đơm hoa kết trái"

Thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Australia Anthony Albanese ngày 5/6 nêu rõ nhà lãnh đạo của quốc gia châu Đại Dương này đã kết thúc chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam - đối tác chiến lược, kinh tế và người bạn lâu dài của Australia. Thông cáo nhấn mạnh năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam và theo thời gian, quan hệ đối tác giữa hai nước đã mở rộng đáng kể, hướng tới tầm cao mới.

Ông andrew goledzinowski, đại sứ australia tại việt nam, cho biết: “việc mở rộng quan hệ đối tác của chúng tôi với ngân hàng thế giới diễn ra trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa chính phủ australia và việt nam, thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi đối với người dân việt nam. để việt nam hiện thực hóa tham vọng trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045, quá trình cải cách luật pháp và quản trị nhà nước mạnh mẽ tiếp tục là yếu tố thiết yếu. chúng tôi vinh dự được hỗ trợ tham vọng này cùng với sự đồng hành của ngân hàng thế giới.

Chương trình đối tác chiến lược này giúp hỗ trợ chương trình phát triển của việt nam thông qua việc cung cấp thông tin, phân tích và hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ thiết kế các chính sách đầy đủ thông tin, toàn diện và bền vững.

Australia và Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam
Quang cảnh lễ ký kết.

Bà carolyn turk, giám đốc quốc gia ngân hàng thế giới tại việt nam cho biết: “chúng tôi rất biết ơn chính phủ australia đã cung cấp nguồn lực bổ sung này để cho phép chương trình đối tác chiến lược giữa chính phủ australia và ngân hàng thế giới có thể tiếp tục hỗ trợ việt nam trong giai đoạn phát triển quan trọng này, trong lúc việt nam đang tìm cách để đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045... các lĩnh vực hỗ trợ đều có tầm quan trọng chiến lược đối với việt nam, bao gồm quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp và tăng trưởng dựa trên đổi mới-sáng tạo.

Trong 5 năm qua, chương trình đối tác chiến lược giữa chính phủ australia và ngân hàng thế giới đã có tác động đến hơn 58 chính sách và quy định, đồng thời giúp thúc đẩy sự thay đổi khung pháp lý một cách tích cực. cụ thể: quyết định của thủ tướng chính phủ về quy hoạch tổng thể vùng đồng bằng song cửu long giai đoạn 2021-2030, thông tư hướng nghiệp và tư vấn việc làm của bộ lao động – thương binh và xã hội ước tính sẽ mang lại lợi ích cho hơn 2 triệu học sinh, sinh viên hay như hướng dẫn về triển khai chi trả trợ cấp xã hội kỹ thuật số cho tất cả 63 tỉnh thành với khoảng 3,5 triệu người thụ hưởng. chương trình cũng cung cấp dữ liệu giúp cải thiện thông tin về các dịch vụ chăm sóc trẻ em cho bộ luật lao động năm 2019.

Những thành công này đã dẫn đến cam kết đồng hành mới đến năm 2026. Chương trình hợp tác chiến lược sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Việt Nam để phản ánh nhu cầu của quốc gia và người dân.

Phụ nữ và trẻ em Đông Nam Á được tiếp cận chương trình hỗ trợ giáo dục trị giá 30 triệu bảng Anh Phụ nữ và trẻ em Đông Nam Á được tiếp cận chương trình hỗ trợ giáo dục trị giá 30 triệu bảng Anh

Đây là công bố được đưa ra tại Diễn đàn Giáo dục Thế giới (EWF) vào ngày 9/5, sự kiện giáo dục lớn nhất thế giới, quy tụ bộ trưởng giáo dục các quốc gia tham dự.

Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Thế giới đánh giá cao Việt Nam trong việc phát triển cảng biển Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Thế giới đánh giá cao Việt Nam trong việc phát triển cảng biển

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 11/5, ngài Ki Tack Lim, Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Thế giới đã đến thăm cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/australia-va-ngan-hang-the-gioi-tiep-tuc-ho-tro-chuong-trinh-phat-trien-cua-viet-nam-187238.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY