Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho hơn 150 trẻ em Hải Phòng

Sáng 4/6, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp Tổ chức VinaCapital Foundation, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tổ chức chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí đối với trẻ em thành phố năm 2023.

Khám và điều trị bệnh miễn phí cho 1.200 trẻ em khó khăn ở TP.HCM Khám và điều trị bệnh miễn phí cho 1.200 trẻ em khó khăn ở TP.HCM

Trong 2 ngày 20 và 21/5, tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Thành đoàn TP.HCM và tổ chức VinaCapital Foundation đã tổ chức chương trình “Yêu thương nâng bước” thực hiện khám cho 1.200 trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, là con, em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động

Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với Chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ tổ chức sáng ngày 1/6.

Khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho hơn 150 trẻ em Hải Phòng
Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc, siêu âm, điện tim, tư vấn tại chỗ đối với hơn 150 trẻ em nghi ngờ có bệnh lý về tim mạch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ảnh: Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp).

Tại đây, các bác sĩ bệnh viện tim hà nội khám sàng lọc, siêu âm, điện tim, tư vấn tại chỗ đối với hơn 150 trẻ em nghi ngờ có bệnh lý về tim mạch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. sau khám sàng lọc, trẻ em được chỉ định phẫu thuật sẽ được trung tâm công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em hải phòng kết nối, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí.

Dịp này, trung tâm công tác xã hội và quỹ bảo trợ trẻ em hải phòng cũng trao các phần quà tặng trẻ em đến khám, sàng lọc.

Từ năm 2007 đến tháng 7/2022, Tổ chức VinaCapital Foundation phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khám tim đối với gần 270.000 trẻ em tại 48 tỉnh, thành phố; phát hiện hơn 10.400 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có hơn 8.300 em cần phẫu thuật và được nhận hỗ trợ y tế kịp thời.

Bình Thuận: Hơn 1.500 trẻ em trên huyện đảo Phú Quý được tầm soát bệnh tim miễn phí Bình Thuận: Hơn 1.500 trẻ em trên huyện đảo Phú Quý được tầm soát bệnh tim miễn phí

Trung tâm y tế quân dân y huyện phú quý (bình thuận) vừa phối hợp với liên chi hội tim mạch nhi và tim bẩm sinh tp.hồ chí minh tiến hành khám tầm soát bệnh tim cho hơn 1.500 trẻ em trên đảo nhằm phát hiện sớm bệnh tim ở trẻ em, từ đó có biện pháp điều trị can thiệp kịp thời, mang lại cơ hội sức khỏe cho trẻ ở vùng xa hải đảo.

Hơn 1.160 trẻ em tại Đắk Lắk được khám sàng lọc và tầm soát miễn phí bệnh tim Hơn 1.160 trẻ em tại Đắk Lắk được khám sàng lọc và tầm soát miễn phí bệnh tim

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đắk lắk vừa tổ chức chương trình khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn miễn phí bệnh tim cho 1.162 trẻ em tại trung tâm y tế thị xã buôn hồ và bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/kham-sang-loc-va-hoi-chan-tim-mach-mien-phi-cho-hon-150-tre-em-hai-phong-186817.html)

Tin cùng nội dung

  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY