Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đoàn tình nguyện y tế Hàn Quốc khám và tư vấn nha khoa cho 400 người dân Hải Dương

Từ ngày 23-25/6, tổ chức Charm Good Nanum Foundation (Hàn Quốc) và Trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Hàn (KCCC) phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện Nam Sách, Hải Dương và Trung tâm hợp tác hữu nghị Hải Dương tổ chức chương trình khám, tư vấn về nha khoa cho gần 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn và tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực nha khoa với cán bộ y tế, các y, bác sĩ Khoa Răng-Hàm-Mặt của Trung tâm y tế huyện Nam Sách.

Hải Phòng: Nâng cao nhận thức người dân về "Biển và Hải đảo Việt Nam"

Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" được tổ chức tại Hải Phòng từ 18/5 với sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ 46 tỉnh, thành phố.

Khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho hơn 150 trẻ em Hải Phòng Khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho hơn 150 trẻ em Hải Phòng

Sáng 4/6, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng phối hợp Tổ chức VinaCapital Foundation, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp tổ chức chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí đối với trẻ em thành phố năm 2023.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn giao lưu, trao đổi với giáo viên và học sinh trường tiểu học an sơn, xã an sơn, huyện nam sách về chủ đề “sức khoẻ răng miệng” nhằm tăng cường sự hiểu biết của giáo viên, học sinh về việc chăm sóc răng miệng.

Ông Cho Jung Hwan - Chủ tịch Tổ chức Charm Good Nanum Foundation chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng công việc của Tổ chức Charm Good Nanum Foundation rất ý nghĩa và thực sự để lại giá trị vì chúng tôi có cơ hội được giúp đỡ những người gặp khó khăn, dù chỉ là một chút".

Đoàn tình nguyện y tế Hàn Quốc khám và tư vấn nha khoa cho 400 người dân Hải Dương
Charm Good Nanum Foundation, KCCC khám và tư vấn nha khoa cho 400 người dân Hải Dương.

Đoàn tình nguyện y tế của tổ chức Charm Good Nanum Foundation (Hàn Quốc) bắt đầu thực hiện hoạt động tình nguyện y tế nha khoa quốc tế từ năm 2014 cho đến nay tại một số quốc gia như Mông Cổ, Kazakhstan và Việt Nam.

Ngoài mục đích thúc đẩy giao lưu và chia sẻ với các quốc gia, thì Tổ chức Charm Good Nanum Foundation còn hoạt động với mục đích góp phần cải thiện sức khỏe của con người thông qua các hoạt động về nha khoa dành cho đối tượng ít được tiếp xúc với nền y tế tiên tiến trên thế giới như châu Phi, lục địa Á-Âu và đặc biệt là Đông Nam Á.

Đoàn tình nguyện y tế Hàn Quốc khám và tư vấn nha khoa cho 400 người dân Hải Dương
Đoàn tình nguyện tổ chức Charm Good Nanum Foundation (Hàn Quốc) và KCCC.

Hiện tại, Tổ chức Charm Good Nanum Foundation đang triển khai nhiều hoạt động đa dạng để nâng cao sức khoẻ răng miệng cho tầng lớp ít được tiếp xúc với y tế trên thế giới. Trước Covid-19, vào năm 2019, Tổ chức đã tổ chức chương trình tình nguyện y tế nha khoa tại tỉnh Bình Phước, Việt Nam và khám, chữa bệnh về nha khoa cho người Hàn Quốc tại Kazakhstan.

Quảng Nam thăm, khám và tặng 250 suất quà cho nhân dân Cụm bản giáp biên nhân dịp Tết Bun Pi May Quảng Nam thăm, khám và tặng 250 suất quà cho nhân dân Cụm bản giáp biên nhân dịp Tết Bun Pi May

Từ 29-31/3, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức chuyến thăm, tặng 250 suất quà, khám bệnh và cấp phát thuốc cho nhân dân Cụm bản giáp biên thuộc huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Koong, Nước CHDCND Lào) nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của các bộ tộc Lào.

Chúc Tết, tặng quà và khám bệnh cho người dân biên giới Lào, Campuchia Chúc Tết, tặng quà và khám bệnh cho người dân biên giới Lào, Campuchia

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, Campuchia, bộ chỉ huy quân sự nhiều tỉnh, thành cả nước đã tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc cho người dân hai nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/doan-tinh-nguyen-y-te-han-quoc-kham-va-tu-van-nha-khoa-cho-400-nguoi-dan-hai-duong-187710.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY