Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đề xuất Hàn Quốc mở rộng ngành, nghề tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc

Thời gian tới, đề xuất Hàn Quốc sẽ mở rộng thêm ngành, nghề tiếp nhận để tăng cơ hội cho lao động Việt Nam sang làm việc.

Hàn Quốc mở rộng ngành nghề cấp phép việc làm cho lao động Việt Nam Hàn Quốc mở rộng ngành nghề cấp phép việc làm cho lao động Việt Nam

Mở rộng không gian hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc Mở rộng không gian hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Đề xuất Hàn Quốc mở rộng ngành, nghề tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik. (Ảnh: Molisa)

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik nhân dịp ông đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc làm việc nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol từ ngày 22 đến 24/6.

Tại Việt Nam, số lượng lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc ngày càng gia tăng. Hiện có hơn 32.000 lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Tại Việt Nam, số lượng lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc ngày càng gia tăng. Hiện có hơn 32.000 lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc là mối quan hệ đặc biệt, truyền thống lâu dài và ngày càng phát triển có hiệu quả hơn, trong đó có lĩnh vực hợp tác về lao động, việc làm và an sinh xã hội.

Trao đổi về việc tiếp nhận lao động Việt Nam theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (chương trình EPS) được hai Bộ phối hợp triển khai từ năm 2004, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá, chương trình được triển khai thực hiện một cách công bằng, khách quan, minh bạch và hiệu quả. Từ đó, mang lại nhiều việc làm có thu nhập cao cho người lao động Việt Nam, cũng như góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, số lượng lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc ngày càng gia tăng ở cả ba miền bắc - trung - nam. Hiện có hơn 32.000 người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2023, có hơn 5.000 lao động sang Hàn Quốc theo chương trình này với mức thu nhập đạt từ 1.500-2.000 USD/người mỗi tháng.

Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, lao động Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc được Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất. Các tập đoàn Hàn Quốc được tạo điều kiện thuận lợi về địa lý, nguồn nhân lực tại các tỉnh có kinh tế phát triển mạnh như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bên cạnh đó, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực an toàn lao động cũng rất hiệu quả. Phía Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam xây dựng các trung tâm kiểm định, hướng dẫn về an toàn lao động và các tập đoàn, nhà máy của Hàn Quốc đang sử dụng những lao động được hưởng lợi từ các trung tâm này.

Về phối hợp trong lĩnh vực đào tạo nghề, phía Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ đào tạo cho các thí sinh Việt Nam đi thi tay nghề thế giới.

Đề cập đến Hiệp định song phương giữa hai Chính phủ về bảo hiểm xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, cơ quan chức năng hai nước đang thống nhất các bước cuối cùng về vấn đề bảo hiểm xã hội song phương, tránh việc người lao động hai nước phải đóng hai lần.

Đề xuất Hàn Quốc mở rộng ngành, nghề tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc
Toàn cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Molisa)

Nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề xuất phía Hàn Quốc mở rộng một số ngành, nghề, lĩnh vực Việt Nam có lợi thế và tiếp tục tăng hạn ngạch tiếp nhận lao động Việt Nam trong thời gian tới.

"Hiện nay, chương trình EPS mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu công việc. Trong khi đó, nhiều quốc gia đặt vấn đề với Bộ về việc điều chỉnh hạn ngạch đưa lao động Việt Nam sang các quốc gia đó. Nhưng quan điểm của Bộ là chọn những thị trường phù hợp, có sự gắn kết giữa hai quốc gia và quốc gia đó phải thực sự quan tâm đến lợi ích của người lao động. Do đó, tôi rất mong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ mở rộng thêm ngành, nghề tiếp nhận để tăng cơ hội cho lao động Việt Nam sang làm việc" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị.

Cảm ơn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã dành thời gian tiếp đón, Bộ trưởng Lee Jung Sik nhấn mạnh, từ năm 2022, lãnh đạo cấp cao giữa hai nước đã nhất trí nâng tầm quan hệ giữa hai nước lên đối tác chiến lược toàn diện.

Đánh giá về chương trình EPS, Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik cho rằng, đây là một chương trình khá đặc biệt và đạt kết quả rất tốt trong thời gian vừa qua. Một số lao động Việt Nam sau khi về nước đã khởi nghiệp thành công và có cuộc sống tốt đẹp. Một số khác trở thành sứ giả quảng bá cho chương trình EPS với những lợi ích mà chương trình mang lại trong việc xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm.

Bộ trưởng Lee Jung Sik hy vọng sắp tới, khi ký lại bản ghi nhớ, hai bên sẽ bước sang một giai đoạn mới tiến xa hơn, sâu hơn về chương trình EPS.

Ông cũng cảm ơn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã quan tâm đến đối tượng lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam, đặc biệt trong việc cấp phép cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Liên quan đến đề xuất của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung về tăng chỉ tiêu lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS, Bộ trưởng Lee Jung Sik khẳng định, sẽ báo cáo với Chính phủ Hàn Quốc và mong đề xuất này sẽ sớm được thực hiện trong thời gian tới.

Theo Ngân Anh/ Báo Nhân Dân

https://nhandan.vn/de-xuat-han-quoc-mo-rong-nganh-nghe-tiep-nhan-lao-dong-viet-nam-sang-lam-viec-post758472.html

BSR cần hỗ trợ về cơ chế để đẩy nhanh việc mở rộng nhà máy BSR cần hỗ trợ về cơ chế để đẩy nhanh việc mở rộng nhà máy

Lao động đi Hàn Quốc được vay vốn đến 100 triệu đồng để ký quỹ Lao động đi Hàn Quốc được vay vốn đến 100 triệu đồng để ký quỹ

nhandan.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/de-xuat-han-quoc-mo-rong-nganh-nghe-tiep-nhan-lao-dong-viet-nam-sang-lam-viec-187564.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY