Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ 15/8, dừng khai báo y tế với hành khách đến từ Hàn Quốc

Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
Ngày 12/8, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 5843/BYT-DP về việc dừng áp dụng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh vào nước ta đến từ Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 28/7/2015, Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc công bố dịch bệnh Mers-CoV tại nước này đã chấm dứt, tính đến ngày 10/8/2015, dịch bệnh MERS-CoV tại Hàn Quốc đã qua 36 ngày liên tục không ghi nhận trường hợp mắc mới. Hiện mọi hoạt động tại Hàn Quốc đã trở lại bình thường và hầu hết các nước đã dỡ bỏ khuyến cáo công dân hạn chế đến Hàn Quốc.

Căn cứ vào diễn biến dịch MERS hiện nay tại Hàn Quốc, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan dừng triển khai áp dụng khai báo y tế phòng chống MERS-CoV kể từ 0h ngày 15/8/2015 tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến từ Hàn Quốc.

Đối với hành khách nhập cảnh từ một số quốc gia vẫn đang có dịch bệnh MERS-CoV tại khu vực Trung Đông thì vẫn tiếp tục thực hiện áp dụng khai báo y tế phòng chống MERS-CoV.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu; chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, danh sách các quốc gia hiện đang còn dịch bệnh MERS-CoV phù hợp với tình hình hiện nay; phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng để chủ động đưa tin kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tu-158-dung-khai-bao-y-te-voi-hanh-khach-den-tu-han-quoc-15659.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY