Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 200 y, bác sỹ hiến máu và tiểu cầu tặng bệnh nhân nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 22/2, Trung tâm huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề Blouse trắng - Trái tim hồng.

Theo đó, ngày hội hiến máu tình nguyện được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo hơn 200 cán bộ, công nhân viên chức đang công tác tại bệnh viện trung ương huế, trong đó, lực lượng chủ đạo là những đoàn viên thanh niên với mong muốn chia sẻ, trao tặng những giọt máu hồng quý giá đến người bệnh.

Hơn 200 y, bác sỹ mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam bằng cách hiến máu và tiểu cầu tặng bệnh nhân - Ảnh 1.

Các y bác sỹ tham gia chương trình hiến máu "blouse trắng – trái tim hồng".

Ths. bsckii hoàng thị lan hương, phó giám đốc bệnh viện trung ương huế cho biết, chương trình hiến máu "blouse trắng – trái tim hồng" là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa. các y bác sỹ, những người trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân và cũng là người trực tiếp tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu để góp phần cứu sống những người bệnh của mình. đây cũng là hoạt động thường niên của tuổi trẻ bệnh viện trung ương huế, thể hiện tinh thần xung kích, lòng nhân ái của những thầy thuốc trẻ khoác trên mình áo blouse trắng.

"thông qua chương trình, tôi mong muốn những hành động đẹp sẽ không ngừng lan tỏa trong cộng đồng và ngày càng có thêm nhiều tấm lòng nhân ái tham gia hiến máu cứu người", ths. bsckii hoàng thị lan hương chia sẻ.

Hơn 200 y, bác sỹ mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam bằng cách hiến máu và tiểu cầu tặng bệnh nhân - Ảnh 2.

Hoạt động được tổ chức góp phần đáp ứng nhu cầu cao về nguồn máu và tiểu cầu điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Hơn 200 y, bác sỹ mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam bằng cách hiến máu và tiểu cầu tặng bệnh nhân - Ảnh 3.

Được biết, tại trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện trung ương huế, tiểu cầu được hiến chỉ có thời hạn bảo quản và lưu trữ rất ngắn (3-5 ngày), trong khi đó trung bình mỗi ngày trung tâm cần khoảng 25 đơn vị tiểu cầu ở tất cả các nhóm máu. do vậy, nhu cầu về tiểu cầu luôn cần thiết trong quá trình điều trị, cấp cứu bệnh nhân. dịp này, nhiều tình nguyện viên là các y, bác sỹ không chỉ tham gia hiến máu mà còn đăng ký và tham gia hiến tiểu cầu.

Ths.bs nguyễn minh hành, bí thư đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh bệnh viện trung ương huế, người trực tiếp hiến tiểu cầu và cũng là người thường xuyên cấp cứu cho bệnh nhân cho hay: "trong quá trình cấp cứu nhiều khi gặp những bệnh nhân bị đa chấn thương, xuất huyết tiêu hóa… nếu không được truyền máu và đặc biệt tiểu cầu kịp thời, bệnh nhân sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. vì vậy, hằng năm, tuổi trẻ bệnh viện đều chủ động đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này".

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hon-200-y-bac-sy-hien-mau-va-tieu-cau-tang-benh-nhan-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-20230222152514785.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY