Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Samsung Việt Nam dự kiến hiến tặng 4.000 đơn vị máu chương trình Chủ Nhật đỏ 2023

(HNMO) - Ngày 14-2, Samsung Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình Hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Chủ Nhật đỏ 2023” nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị sau Tết Nguyên Đán

(hnmo) - ngày 14-2, tại nhà máy samsung electronics việt nam (sev) tại tỉnh bắc ninh, samsung việt nam tổ chức lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “chủ nhật đỏ 2023” nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị sau tết nguyên đán. chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm samsung chính thức đầu tư lớn tại việt nam.

Chương trình hiến máu hưởng ứng chủ nhật đỏ 2023 của samsung việt nam được phát động và triển khai tại 4 cơ sở, gồm: samsung electronics việt nam (sev), samsung electronics việt nam thái nguyên (sevt), samsung display việt nam (sdv), trung tâm nghiên cứu và phát triển samsung việt nam (srv); dự kiến tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu.

Tại lễ phát động, ông choi joo ho, tổng giám đốc samsung việt nam chia sẻ, năm 2023 đánh dấu chặng đường 15 năm samsung thực hiện kế hoạch "đại đầu tư" tại việt nam. cùng với đó, samsung đồng hành nhiều dự án vì cộng đồng, không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, mà còn nỗ lực đóng góp cho kinh tế - xã hội việt nam, đặc biệt trong thúc đẩy xuất khẩu, tái cơ cấu sản xuất, giải quyết việc làm… mới đây nhất, samsung đã đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại hà nội, đưa việt nam trở thành “cứ điểm” chiến lược ưu tiên hàng đầu về nghiên cứu và phát triển của samsung trên toàn cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1055520/samsung-viet-nam-du-kien-hien-tang-4000-don-vi-mau-chuong-trinh-chu-nhat-do-2023)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm chia sẻ với cộng đồng, thể hiện tính nhân văn cao cả qua thông điệp: “Máu cứu người ở ngay trong chính trái tim của mỗi chúng ta” và chủ để “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”. Sáng 29/11/2018, tại Hội trường, Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, y bác sĩ và người lao động bệnh viện.
  • Trước khi hiến máu, bạn cần duy trì chế độ ăn ổn định. Sau khi hiến máu, bạn cần khoảng 48 đến 72 giờ để thể tích máu trở về mức bình thường.
  • Huyết áp của một người bình thường thường ở mức 120/80. Huyết áp ở mức 139/89 được coi là tiền tăng huyết áp và huyết áp ở mức 140/90 là huyết áp cao.
  • Con tôi đi hiến máu nhân đạo, mỗi lần 350ml. Xin bác sĩ cho biết một lần hiến tối đa là bao nhiêu? Có ảnh hưởng sức khỏe hiện tại và về sau không?
  • Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4745/QĐ-BYT ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015. Bộ Tiêu chí Quốc gia chất lượng bệnh viện Việt Nam 2015-2016 được xây dựng với quan điểm chủ đạo là “Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt”
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Hiện nay, nguồn máu tiếp nhận phục vụ công tác điều trị chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là: từ người hiến máu tình nguyện, người nhà cho máu và người hiến máu có nhận tiền.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • Chiều 14-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo đã tổ chức tổng kết phong trào HMTN và Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo 2014.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY