Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết thúc có hậu của bức tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế

Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình, mong muốn của Phan Thị Trang - con gái của liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 được toại nguyện khi ngày 18/3, Sở Y tế Nghệ An đã ký quyết định tiếp nhận, tuyển dụng Trang vào làm việc tại BVĐK huyện Diễn Châu - Nghệ An.

Mong ước của thân nhân liệt sĩ được thỏa nguyện

Sau quyết định tiếp nhận, Phan Thị Trang - con gái liệt sĩ Phan Huy Sơn hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988, được vào làm việc tại BVĐK huyện Diễn Châu từ ngày 20/3/2015. Như vậy nguyện vọng trong bức tâm thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thành hiện thực. Từ nay Trang đã có việc làm ổn định và ở gần nhà để tiện chăm sóc mẹ và anh trai đang bị bệnh nặng.

Trước đó, nhận được bức tâm thư của Trang, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ trên trang Fanpage: “Bằng những tình cảm chân thành nhất, tôi và đồng nghiệp của tôi xin được bày tỏ sự chia sẻ với cháu Trang và gia đình”. Đồng thời, ngày 13/3, Bộ trưởng đã yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế gửi Công văn đến Sở Y tế Nghệ An truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng đề nghị Sở Y tế Nghệ An “xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang ở cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện trong việc chăm sóc người thân trong gia đình và tạo cơ hội cho cháu được cống hiến cho xã hội; bố trí lãnh đạo sở tới thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho vợ và con trai tàn tật của liệt sĩ Phan Huy Sơn”.

Bốn ngày sau, ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 1408/UBND-TH, đồng ý tuyển dụng Phan Thị Trang vào công tác tại BVĐK huyện Diễn Châu. Ngay sau khi UBND tỉnh đồng ý, trong ngày giỗ liệt sĩ Phan Huy Sơn (ngày 17/3), ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã về gia đình liệt sĩ Phan Huy Sơn thông báo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp nhận và tuyển dụng việc làm cho con gái liệt sĩ. Đoàn cũng đã thắp hương, thăm hỏi và tặng quà gia đình liệt sĩ.

“Cháu xin hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ y tế”

Về phía bạn Phan Thị Trang, sau khi được thông báo từ Giám đốc Sở Y tế về việc Trang được bố trí công việc tại BVĐK huyện Diễn Châu, trong bức thư “hồi âm” trên trang Fanpage gửi bộ trưởng bộ y tế, Trang viết: “Hôm nay ngày 18/3/2015 cháu đã nhận được Quyết định số 291/QĐ-SYT của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An tuyển dụng cháu vào làm việc tại BVĐK huyện Diễn Châu. Qua bức thư này, cháu xin chân thành gửi lời cảm ơn tới bác Bộ trưởng Bộ Y tế, bác Chủ tịch UBND tỉnh, các bác lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Y tế Nghệ An, các cơ quan ban/ngành, các tổ chức xã hội... chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã hết sức quan tâm tới cháu và gia đình cháu trong thời gian qua”. Cũng qua bức thư gửi bộ trưởng bộ y tế, Trang bày tỏ: “Cháu xin hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ y tế, xứng đáng với sự hy sinh của bố cháu và các anh hùng liệt sĩ, sự quan tâm của bác và các cấp lãnh đạo”.

Nhận được thông tin Nguyễn Khánh Thương (nick name Thương Sobey) - một bệnh nhân ung thư vú, người đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác phòng chống ung thư vú vừa qua đời tại Australia ngày 17/3, bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư chia buồn đến gia đình Khánh Thương.

Trong bức thư đăng trên trang Fanpage, điểm lại những hoạt động đầy tính nhân văn của Khánh Thương dành cho cộng đồng, đặc biệt cho những người bệnh ung thư, Bộ trưởng dành những dòng chia sẻ rất xúc động trước sự ra đi của “người hùng thắp lửa” cho bệnh nhân ung thư: “Những gì Khánh Thương để lại cho cuộc đời này như một lời nhắc nhở âm thầm và dịu dàng, giúp tôi và đồng nghiệp quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những chính sách y tế nhằm đẩy mạnh sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Dành những tình cảm xúc động trước sự ra đi của Khánh Thương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trải lòng: “Từ sâu thẳm trái tim, tôi tin rằng, mỗi ngày đi qua đều là một ngày mà Khánh Thương đã SỐNG trọn vẹn cho mình và cho những người thân yêu”.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ket-thuc-co-hau-cua-buc-tam-thu-gui-bo-truong-bo-y-te-5543.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY