Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Y tế tiếp Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN

Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
Ngày 18/3, tại Hà Nội, bộ trưởng y tế PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng nêu các ưu tiên của ngành y tế Việt Nam trong đó có tăng cường năng lực y tế các tỉnh, địa phương, đầu tư công nghệ, trung tâm y tế cộng đồng.

Việt Nam cũng đang sửa đổi luật BHYT, cải cách cơ chế tài chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Đặc biệt, Việt Nam mong muốn xây dựng thêm bệnh viện tại Hà Nội và tp. HCM để giảm tình trạng quá tải bệnh viện.

Đại diện Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN cho rằng Hiệp định Thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mở ra các cơ hội và thách thức cho Việt Nam.

TPP sẽ tạo ra nhiều cơ hội để Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN hợp tác với Bộ Y tế. Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN sẵn sàng hợp tác với Bộ Y tế trong tăng cường phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghiên cứu.

Đại diện Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN nhấn mạnh 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ tạo bước ngoặt cho quan hệ song phương. Đặc biệt, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập vào cuối năm nay, nền kinh tế Việt Nam sẽ hưởng lợi nhiều.

Y tế cũng là một lĩnh vực quan trọng đối với 10 nước ASEAN. Đây sẽ tạo ra cơ hội để phát triển ngành y tế của các nước ASEAN. Lĩnh vực y học từ xa (telemedicine) sẽ tạo môi trường thuận lợi để chuyên gia các nước từ các nước ASEAN và Mỹ cùng trao đổi, nâng cao năng lực chuyên môn, chia sẻ thông tin nghiên cứu y học, hỗ trợ cho hoạt động nhân đạo của ngành y tế.

Bích Vân - Duy Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-truong-y-te-tiep-hoi-dong-kinh-doanh-my-asean-5003.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY