Kinh tế xã hội hôm nay

Hãng dược Novartis hoàn tất chia tách với nhánh kinh doanh Sandoz

(MangYTe) - Ngày 1/4, Công ty TNHH Novartis Việt Nam (thành viên tập đoàn Novartis, Thụy Sĩ) công bố thông tin chia tách nhánh kinh doanh thuốc sinh học tương tự và generic Sandoz. Tại Việt Nam, Sandoz sẽ không còn là một bộ phận kinh doanh của Novartis Việt Nam kể từ ngày 1/4/2024.

Nhất quán với chiến lược của tập đoàn được công bố từ năm 2022, novartis việt nam đã hoàn tất việc chuyển đổi thành một công ty độc lập dẫn đầu trong lĩnh vực thuốc phát minh, tập trung vào bốn lĩnh vực điều trị chính: tim mạch chuyển hóa và thận, ung thư, miễn dịch và thần kinh.

Tại việt nam, novartis hiện tại có hơn 250 nhân viên

Bà karina ng, tổng giám đốc novartis việt nam chia sẻ: đây là một thời khắc lịch sử đối với cả novartis và sandoz khi cả hai cùng bước vào một chương mới với vị thế của hai công ty độc lập. từ đây, novartis sẽ trở thành một công ty tập trung hoàn toàn vào thuốc phát minh.

"Bước vào một kỷ nguyên mới với một danh mục các liệu pháp điều trị tiềm năng đang trong quá trình phát triển, chúng tôi giữ vững cam kết mở rộng tiếp cận các giải pháp điều trị tiên tiến cho bệnh nhân tại Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác đa phương cùng chính phủ, cộng đồng y khoa, cộng đồng bệnh nhân, các viện nghiên cứu, các đơn vị tư nhân và tổ chức dân sự xã hội. Phát huy thế mạnh tập thể, chúng tôi mong muốn đạt mục tiêu chung nhằm tăng cường hệ thống y tế, nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội quốc gia", bà Karina Ng nói.

Novartis thành lập văn phòng đại diện tại việt nam từ năm 2008. với hai văn phòng tại tp hồ chí minh và hà nội, hiện tại có hơn 250 nhân viên đang làm việc tại novartis việt nam. tháng 2/2019, novartis trở thành một trong những công ty đầu tiên chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn có vốn đầu tư nước ngoài (foreign invested enterprise – fie). chỉ tính riêng năm 2022, 5.6 triệu người dân việt nam đã tiếp cận điều trị với danh mục 49 loại thuốc của novartis.

Hoàng Hà

Link bài gốc Lấy link

Hoàng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/hang-duoc-novartis-hoan-tat-chia-tach-voi-nhanh-kinh-doanh-sandoz/20240401112335303)

Chủ đề liên quan:

novartis Sandoz thuốc chữa bệnh y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY