Kinh tế xã hội hôm nay

Hỗ trợ đào tạo bác sỹ điều trị tim mạch, thận

(MangYTe) - Hợp tác giữa Boehringer Ingelheim và Bộ Y tế nhằm đào tạo chuyên môn cho bác sỹ, hỗ trợ chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị, quản lý bệnh tim mạch, phổi, thận...

Tập đoàn boehringer ingelheim vừa ký kết biên bản ghi nhớ với cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế) nhằm tối ưu hóa chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân việt nam.

Hợp tác nhằm hướng đến việc cải thiện chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa, bệnh phổi kẽ và một số bệnh không lây nhiễm khác, giúp giảm chi phí điều trị, chi phí xã hội và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Khuôn khổ hợp tác bao gồm các hoạt động: đào tạo chuyên môn và đào tạo liên tục cho bác sỹ; hỗ trợ chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị, quản lý bệnh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh tật.

Boehringer Ingelheim đang cùng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thúc đẩy tiến bộ y tế tại Việt Nam.


PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Việt Nam, hoan nghênh và đánh giá cao hợp tác của công ty Boehringer Ingelheim, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động hệ thống y tế Việt Nam nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của toàn thể nhân dân.

Bà cyndy bautista-galimpin, tổng giám đốc công ty boehringer ingelheim việt nam, chia sẻ đây là một phần trong cam kết lâu dài của doanh nghiệp nhằm góp phần giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thế hệ trong hiện tại cũng như tương lai.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh không lây nhiễm đã khiến 41 triệu người tử vong, tương đương 74% tổng số ca tử vong toàn cầu. Trong số đó, 77% trường hợp xảy ra ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, trong đó có Việt Nam. Theo Bộ Y tế, số người mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam hiện đã lên tới gần 5 triệu người vào năm 2021, tương đương 7.1% người trưởng thành.

Phan Minh

Link bài gốc Lấy link

Phan Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ho-tro-dao-tao-bac-sy-dieu-tri-tim-mach-than/20230618082210179)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY