Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xử phạt Công ty Dược Thảo BILAPHACO do quảng cáo TPBVSK khi chưa được xác nhận

(MangYTe) - Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã ra văn bản xử phạt đối với Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO với số tiền 45 triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định số 24/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO. Công ty có địa chỉ trụ sở tại Khu tái định cư Phúc Trọng, Bãi Viên, Phường Mỹ Xá, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Do ông Trần Văn Biên là Giám đốc.

Xử phạt Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO do vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo

Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng DrBila (số đăng ký sản phẩm 6772/2021/ĐKSP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 26/07/2021) không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Quy định tại Khoản 1, Điều 49, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Do đó, Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO bị áp dụng hình thức xử phạt vứi mức phạt là 45.000.000 đồng. Ngoài ra, Công ty phải thực hiện tháo gỡ, thu hồi tài liệu quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng DrBila sai quy định. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 07 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này. Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO phải thực hiện biện pháp khắc hậu quả được áp dụng như nêu trên và báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra Bộ Y tế.

Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/xu-phat-cong-ty-tnhh-duoc-thao-bilaphaco-do-quang-cao-thuoc-khi-chua-duoc-xac-nhan-d214893.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Có nhiều mẩu quảng cáo rất hay và có ý nghĩa , nhưng cũng có rất nhiều mẩu quảng cáo “bẩn” đến nỗi xem qua thì đã thấy … “nổi da gà”.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY