Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thương hiệu HiBeauty tiếp tục thổi phồng công dụng TPCN như thuốc trị bệnh

(MangYTe) - Rất nhiều sản phẩm là TPCN được quảng cáo như thuốc trị bệnh nhằm đánh vào tâm lý người bệnh. Thực trạng này đang diễn ra tại trang thương mại điện tử hibeauty.vn - thương hiệu HiBeauty thuộc Công ty TNHH thương mại CHIDORI có trụ sở tại TP.HCM.

Trước đó, VietQ.vn đã có bài viết cảnh báo nhiều sản phẩm mỹ phẩm bày bán tại trang thương mại điện tử thương hiệu HiBeauty thuộc Công ty TNHH thương mại CHIDORI có địa chỉ tại 202/31/22 Phạm Văn Hai, P. 5, Q. Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh thổi phồng công dụng, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Mới đây, người tiêu dùng tiếp tục phản ánh tại website https://hibeauty.vn có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn không có khuyến cáo: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Người tiêu dùng không nên tin vào những sản phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng.

Theo đó, tại website https://hibeauty.vn quảng cáo nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh, nhất là các sản phẩm giảm cân. Cụ thể, sản phẩm Genie Slim Recipe được quảng cáo có xuất xứ từ Hàn Quốc và được coi là "thần dược dành cho những cô nàng bị nhờn thuốc giảm cân hoặc đã và đang giảm cân nhưng thất bại".

Hay sản phẩm Genie Demar87 Cell Belly Balance dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được trang này "thổi phồng" thêm công dụng "giảm mỡ vùng eo, bụng nhưng vẫn làm săn chắc khối cơ, không làm chảy xệ các bắp thịt và da. Giúp giảm cân nặng, giảm mỡ thừa kể cả bắp tay, đùi, lưng… Cung cấp dưỡng chất để cơ thể luôn khỏe mạnh, năng động".

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm khác cũng được trang thương mại điện tử này quảng cáo với công dụng như thuốc trị bệnh.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng thương hiệu này quảng cáo không khác gì thuốc trị bệnh.

Tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Trước thực trạng sản phẩm TPBVSK đang làm loạn thị trường, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua sản phẩm qua mạng xã hội, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để cơ thể khỏe mạnh người tiêu dùng nên có chế độ ăn hợp lý, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Đã có rất nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra khi mua sản phẩm giảm cân qua mạng xã hội để rồi tiền mất, tật mang thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhiều sản phẩm cố tình quảng cáo sai công dụng.

Công văn số 181/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây cũng yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng quy định pháp luật, các trang thương mại điện tử quảng cáo sai công dụng thực phẩm chức năng.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kinh doanh chân chính, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của đơn vị kinh doanh sản phẩm nêu trên.

NPV

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/thuong-hieu-hibeauty-tiep-tuc-bi-to-thoi-phong-cong-dung-cua-tpcn-nhu-thuoc-tri-benh-d215774.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY