Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bảo quản tỏi, chỉ cần thêm thứ này, để 2 năm không mốc hỏng hay mọc mầm

Hóa ra, có cách bảo quản tỏi vừa sạch lại an toàn thế này mà thật ít người biết.

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình. Nhiều món ăn thiếu tỏi sẽ trở nên mất ngon, nhạt nhẽo, không có mùi thơm. Không chỉ là gia vị, tỏi còn chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe.

Tỏi được sử dụng thường xuyên như vậy nên thường được chị em mua nhiều về dùng dần. Nhưng do không khí có độ ẩm cao, tỏi để lâu sẽ bị mọc mầm và teo khô lại rất lãng phí. Do đó, đầu bếp lâu năm đã mách bạn vàicách để tỏi được lâumà không lo mọc mầm hay teo tóp.

Ảnh minh họa.

1. Dùng muối rang

Đây được cho một trong những cách quen thuộc nhưng thực tế ít người biết đến. Trước tiên, chúngta chuẩn bị khoảng 60 gam muối ăn, sau đó cho muối ăn vào nồi bắt đầu rang cho đến khi muối khô lại và có màu vàng. Lấy muối ra và quấn vào một miếng gạc sạch.

Sau đó cho tỏi vào túi rồi cho gói muối đã rangvào.Khi bảo quản cũng phải vắt hết khí thừa bên trong túi, sau đó buộc miệng túi lại và để nơi thoáng mát.

Phương pháp bảo quản tỏi với muối này cũng có tác dụng hấp thu độ ẩmnhất định và cũng có thể ngăn chặn sự xuất hiện của một số lượng lớn vi khuẩn bên trong, vì vậy nó cũng có thể làm cho tỏi không bị biến chất sau 1 hoặc 2 năm.

2. Sử dụngbaking soda và gừng

Chuẩn bị tỏi, cho tỏi vào một chiếc túi sạch, cho một ít baking soda và gừngvào, buộc chặt miệng túi, ép chặt không khí bên trong và để ở nơi thoáng gió.

Ở đây,chúng ta thêm baking soda và gừng vào, nó có thể có tác dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn nhất định, soda và gừng có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không khí, giúp tỏi không bị khô và nảy mầm.

3. Dùng trà + muối + baking soda

Khi mua tỏi về, trải tỏi ra một góc khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ phơi để lớp vỏ ngoài của tỏi khô lại thực sự.

Cho một nắm muối tinh, một nắm trà vừa phải và baking soda vào trong một khăn giấy, sau đó gói khăn giấy lại và buộc chặt. Cho tỏi vào túi nilon, sau đó đặt gói muối, trà, baking soda vào, dùng tay đẩy không khí ra khỏi túi tỏi và buộc chặt túi lại.

Nên bảo quản túi tỏi ở môi trường khoảng 18 độ C, tốt nhất là ở nơi mát mẻ, thông thoáng, có thể khiến tỏi để được cả năm mà không bị teo tóp hay mọc mầm.

Tuy nhiên, cứ sau 7 ngày, túi phải được mở để thông gió. Nếu bạn thấy củtỏi nàobị mốc, mọc mầm hoặc teo, hãy lấy chúng ra kịp thời để tránh lây nhiễm củkhác.Nếu thấy góitrà, muối,baking soda bị ướt, hãy chonó ra kịp thời để khô hoặc thay thế bằng góimới.

Trà, muối tinhvà baking soda có thể hấp thụ các ion nước trong không khí và có thể đóng vai trò là chất hút ẩm. Muối tinh chế cũng có tác dụng diệt khuẩn.Điều này sẽngăn tỏi thối rữavà mọc mầm, có thểđể được trong một năm.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bao-quan-toi-chi-can-them-thu-nay-de-2-nam-khong-moc-hong-hay-moc-mam-d210591.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bao-quan-toi-chi-can-them-thu-nay-de-2-nam-khong-moc-hong-hay-moc-mam/20240512102200855)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY