Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại rau quả mùa hè là “mồi lửa đốt chất béo”, muốn có dáng xinh, người khỏe nên ăn thường xuyên

Giảm cân đúng cách không chỉ giúp bạn sở hữu vóc dáng xinh đẹp hơn mà còn khỏe mạnh hơn.

Giảm cân là vấn đề luôn được quan tâm, đặc biệt là với nữ giới vào mỗi dịp mùa hè. Bên cạnh việc tập luyện, thay đổi thói quen sinh hoạt thì thực phẩm cũng rất hữu ích khi bạn muốn giảm cân, giữ dáng. Trong đó, không thể bỏ qua 7 loại rau củ quả được mệnh danh là “mồi lửa đốt chất béo” sau đây:

1. Cà chua

Ngon miệng, giá rẻ lại đa dạng cách chế biến nên cà chua được nhiều người yêu thích. Loại quả này cũng rất quen thuộc với những người muốn giảm cân bởi có lượng carb thấp, giàu chất xơ và nước nhưng lại chứa rất ít calo. Điều này giúp tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cà chua là loại quả giúp giảm cân không thể bỏ qua trong mùa hè (Ảnh minh họa)

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra cà chua giúp kích thích sản xuất các acid amin có vai trò đốt cháy chất béo trong cơ thể, hỗ trợ làm tăng quá trình trao đổi chất. Nổi bật như axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều vitamin A, vitamin K, chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác giúp làm đẹp da, khỏe xương, tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ ung thư, làm chậm lão hóa.

2. Bí đao

Bí đao là thực phẩm giải nhiệt cực quen mặt mỗi mùa hè. Bởi vì loại quả này giàu chất xơ, nước, lại giúp thanh nhiệt, đẩy mỡ thừa tích tụ và thanh lọc cơ thể. trong bí đao có các enzyme có lợi cho sức khỏe và tăng cường trao đổi chất, kích thích đốt cháy năng lượng, giúp giảm mỡ thừa dưới da và mỡ nội tạng.

Trong bí đao chứa các chất xơ hòa tan giúp giảm sự thèm ăn, rất quan trọng đối với những người giảm cân. Bí đao cũng rất tốt cho tiêu hóa, mát gan, bồi bổ tim mạch, làm đẹp da và chống lão hóa từ bên trong.

3. Cà tím

Nhiều người biết rằng cà tím tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết nó giúp giảm cân rất tốt. Bởi nó chứa rất ít calo nhưng giàu chất xơ. Đặc biệt là chất xơ không hòa tan trong cà tím giúp nhanh no nhưng no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Nó còn có thể điều chỉnh lượng đường và mỡ máu nên rất hỗ trợ giảm cân, mỡ nội tạng hiệu quả.

Lưu ý nên chế biến ít dầu mỡ khi ăn cà tím và không nên ăn quá nhiều vì gây áp lực lên thận (Ảnh minh họa)

Cà tím còn tốt cho tim mạch, não bộ, miễn dịch, dạ dày, làm chậm lão hóa…Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cà tím vì có thể gây gánh nặng cho gan thận. Cũng nên hạn chế những cách chế biến quá nhiều dầu mỡ để giảm cân tốt hơn và không hại tới sức khỏe.

4. Tỏi

Tỏi là loại củ gia vị vô cùng quen thuộc, dễ kiếm vào bất cứ mùa nào trong năm. Ăn tỏi giúp giảm cân hiệu quả bởi tỏi có những hợp chất có các đặc tính có thể giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất, ít calo... Allicin (một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh) có trong tỏi giúp đốt cháy chất béo và ức chế tích tụ chất béo. Từ đó, hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

Bên cạnh đó, ăn tỏi điều độ còn là một cách tăng cường miễn dịch, nuôi dưỡng dạ dày, bảo vệ tim mạch, cải thiện xương khớp… làm đẹp da tóc và móng.

5. Mướp đắng

Đây là thực phẩm rất ít calo và chất béo nhưng lại thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, tăng cường đốt cháy mỡ nội tạng và chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, nó còn được cho là chứa các chất đặc biệt như lectin làm giảm cảm giác muốn ăn vặt, nhất là các món dầu mỡ.

Ăn mướp đắng điều độ còn làm giảm lượng đường trong máu, giảm mỡ máu xấu. Từ đó góp phần vào việc hạn chế tăng cân và giảm tổng trọng lượng cơ thể. Đương nhiên, không thể bỏ qua những lợi ích sức khỏe về tiêu hóa, tim mạch, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư.

6. Cà rốt

Bản thân cà rốt là thực phẩm giàu chất xơ và giúp no lâu trong khi calo thấp nên rất hữu dụng khi cần giảm cân. Loại củ này giàu vitamin A, carotenoid, chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học khác giúp giảm mỡ, tạo điều kiện để giảm cân và ngăn ngừa biến chứng liên quan đến béo phì.

Ngoài ra, ăn cà rốt, nhất là ăn sống hoặc uống nước ép cà rốt tươi giúp hấp thụ tối đa vitamin A và beta-carotene. Từ đó, những tác dụng về bảo vệ tim mạch, bồi bổ não bộ, ngăn ngừa tiểu đường, làm đẹp da, tốt cho mắt, chống lão hóa và giảm nguy cơ ung thư cũng được tận dụng tốt hơn.

7. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại rau quả có hàm lượng nước cao nhất, chất xơ nhiều, calo rất thấp nhưng vẫn giàu dinh dưỡng nên phù hợp cho những người muốn giảm cân. Đặc biệt là vào mùa hè, ăn loại quả này vừa giúp bù nước lại no lâu, giữ dáng rất tốt.

Dưa chuột rất quen thuộc trong làm đẹp, từ giảm cân đến dưỡng da (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, hợp chất cucurbitacin trong dưa chuột được chứng minh là giúp hỗ trợ đường tiêu hóa và gan. Từ đó giúp thanh nhiệt, đốt cháy mỡ thừa nhờ tăng cường trao đổi chất và tống chất độc hại ra bên ngoài. Nó còn giúp giảm cân nhờ lợi tiểu và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Theo Ngọc Ái/Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/7-loai-rau-qua-mua-he-la-moi-lua-dot-chat-beo-muon-co-dang-xinh-nguoi-khoe-nen-an-thuong-xuyen-d313004.html

Theo Ngọc Ái/Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-rau-qua-mua-he-la-moi-lua-dot-chat-beo-muon-co-dang-xinh-nguoi-khoe-nen-an-thuong-xuyen/20240530122930576)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY