Tâm sự hôm nay

Bộ trưởng Bộ Y tế lại ghi điểm

Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
Trong ngày 14/3/2015, rất nhiều facebooker thể hiện tình yêu đất nước của mình bằng việc hướng về Trường Sa, kỉ niệm 27 năm ngày hi sinh của các chiến sĩ tại Gạc Ma. Ngày hôm trước đó, một hoạt động hết sức ý nghĩa đã diễn ra, đặt viên đá xây dựng Khu Tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Và một hoạt động khác, hết sức thiết thực cũng đã diễn ra, được công bố vào đúng ngày 14/3/2015, đó là công văn của Bộ Y tế gởi Sở Y tế Nghệ An, đề nghị tiếp nhận và sắp xếp công việc cho cháu Phan Thị Trang, con gái liệt sĩ Phan Huy Sơn. Đây là một việc hết sức thiết thực và có ý nghĩa to lớn kỉ niệm 27 năm ngày hi sinh của các chiến sĩ tại Gạc Ma.

Một số người tỏ vẻ khó chịu khi thấy tôi khen bộ trưởng bộ y tế, thậm chí còn có những bình luận rất khó nghe. Tuy nhiên, nhận xét, khen, chê, thậm chí suy diễn, nghi ngờ, nghĩ xấu… là quyền của mỗi người. Tôi chỉ nghĩ một điều đơn giản, hãy công bằng khi nói về mọi vấn đề. Ngoài bộ trưởng bộ y tế, có một Bộ trưởng nữa mà tôi tin tưởng là sẽ có những hành động thể hiện cái tâm và cái tầm của mình, đó là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Hi vọng tôi sẽ không lầm.

Trở lại câu chuyện bà Bộ trưởng và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn về vấn đề như vậy vào đúng thời điểm này cho thấy bà Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.

Tuy nhiên, để cho cái công văn ấy thực sự phát huy hiệu quả, cũng như thể hiện đúng cái tâm của bà Bộ trưởng, việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện là rất quan trọng. Hi vọng những trợ lý của bà Bộ trưởng sẽ lưu tâm tới việc này.

Ngoài ra, khi đọc lá thư của cháu Trang gửi cho bà Bộ trưởng, tôi hiểu rằng sẽ khá khó khăn cho một lãnh đạo đơn vị nào tiếp nhận cháu, và cũng sẽ khó khăn hơn để cháu duy trì được công việc của mình. Hi vọng rằng bà Bộ trưởng cùng các trợ lý của mình lưu ý đến việc yêu cầu cháu có thái độ làm việc, học tập và phấn đấu phù hợp với vị trí của mình, đồng thời có sự giúp đỡ thiết thực để cháu có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình.

BS. Võ Xuân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-truong-bo-y-te-lai-ghi-diem-6054.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY