Tâm sự hôm nay

Hoàn thành hơn 1.900 căn nhà cho người nghèo tại 3 huyện biên giới Tây Nghệ An

Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở, từ nguồn huy động của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An, đã có 1.926 căn nhà được hoàn thành tại 3 huyện biên giới Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong.

Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà cho người nghèo Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà cho người nghèo

Nghệ An: Khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ cho đồng bào dân tộc huyện biên giới Kỳ Sơn Nghệ An: Khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ cho đồng bào dân tộc huyện biên giới Kỳ Sơn

Theo chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở từ nguồn huy động của bộ công an và công an tỉnh nghệ an, huyện kỳ sơn có 1.000 căn nhà được hỗ trợ xây dựng. với phương châm "nhanh một giờ, bà con có nhà sớm một giờ", hàng trăm lượt chiến sĩ đã được huy động để giúp dân vận chuyển vật liệu, trực tiếp thi công, đào đất, xây móng nhà cho người dân. nhờ đó, đến nay đã có 900/1.000 căn được hoàn thành, bàn giao cho người dân.

Hoàn thành hơn 1.900 căn nhà cho người nghèo tại 3 huyện biên giới Tây Nghệ An
Ngày 22/3, Lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Nghệ An, các nhà tài trợ và địa phương và người thụ hưởng đã cắt băng khánh thành, bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa đầu tiên do Bộ Công an vận động cho 3 gia đình ở bản Văng Môn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương

Còn tại huyện Tương Dương, có 602 hộ khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở từ nguồn huy động của Bộ Công an là 302 căn và Công an tỉnh Nghệ An là 300 căn.

Với sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các lực lượng và người dân các địa phương đã khẩn trương giúp hộ nghèo tháo dỡ nhà tạm, san lấp mặt bằng làm nền, móng để lực lượng thi công thực hiện lắp ghép nhà mới theo đúng thiết kế, kỹ thuật. đến nay, trên địa bàn huyện đã hoàn thành kế hoạch xây dựng 498 căn nhà cho người nghèo.

Trong 1.420 căn từ nguồn kinh phí huy động của bộ công an, hiện đã hoàn thành và bàn giao cho người nghèo là 926/1.420 căn. gần 500 căn còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/6.

Còn 1.000 căn từ nguồn kinh phí công an tỉnh nghệ an vận động hỗ trợ, đến nay, tất cả đã hoàn thành thủ tục bàn giao nhà cho người dân trên địa bàn 3 huyện kỳ sơn (500 căn), quế phong (200 căn), tương dương (300 căn), vượt tiến độ đề ra.

Ngoài ra còn có 400 căn nhà do cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (bộ công an) hỗ trợ, hiện đang xây dựng nền móng, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6.

Như vậy, từ nguồn huy động của bộ công an và công an tỉnh nghệ an, đã có 1.926 căn nhà được hoàn thành, vượt tiến độ đề ra, tạo động lực tinh thần để tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các hộ nghèo miền núi vươn lên trong cuộc sống, giúp họ an cư để đồng hành cùng lực lượng chức năng giữ bình yên vùng biên giới.

Hàn Quốc hỗ trợ xây 10 nhà ở xã hội cho gia đình khó khăn ở Phú Yên Hàn Quốc hỗ trợ xây 10 nhà ở xã hội cho gia đình khó khăn ở Phú Yên

Giai đoạn 2003–2023, Bình Định hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa gần 27.000 nhà ở cho hộ nghèo Giai đoạn 2003–2023, Bình Định hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa gần 27.000 nhà ở cho hộ nghèo

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hoa-n-tha-nh-hon-1900-can-nha-cho-nguo-i-nghe-o-ta-i-3-huye-n-bien-gio-i-tay-nghe-an-186380.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY