Tâm sự hôm nay

Tỉnh Quảng Bình ủng hộ 1 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên làm nhà Đại đoàn kết

Nhằm hưởng ứng lễ phát động ủng hộ làm Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức với chủ đề Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc. Cũng dịp này, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Quảng Bình ủng hộ 1 tỷ đồng để làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Cam kết ủng hộ 1.500 căn nhà cho hộ nghèo qua chương trình xóa nhà tạm do tỉnh Phú Yên phát động Cam kết ủng hộ 1.500 căn nhà cho hộ nghèo qua chương trình xóa nhà tạm do tỉnh Phú Yên phát động

Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới của tỉnh Nghệ An

Theo đó, sáng ngày 13/5, ủy ban trung ương mttq việt nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh điện biên. lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối đến các điểm cầu tại ủy ban mttq 63 tỉnh, thành trên cả nước với chủ đề "triệu tấm lòng yêu thương - nghìn mái nhà hạnh phúc".

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng phong trào thi đua "vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do thủ tướng chính phủ phát động và thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng điện biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Quảng Bình ủng hộ 1 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên làm nhà Đại đoàn kết
Tại điểm cầu Quảng Bình dó Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Hân điều hành, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Quảng Bình ủng hộ 01 tỷ đồng làm Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên - (Ảnh: Minh Huyền/quangbinh.gov.vn).

Và cũng nhằm đảm bảo các hộ nghèo trong toàn tỉnh điện biên có nhà ở an toàn, ổn định, nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của cả nước giai đoạn 2021–2025.

Bên cạnh đề án tập trung vận động các nguồn lực để làm mới từ 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của một số tỉnh tây bắc, trong đó hỗ trợ tỉnh điện biên làm 5.000 căn. mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà; tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350 - 400 tỷ đồng. đề án được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023-5/2024.

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hưởng ứng lời kêu gọi, trao biểu trưng và đăng ký ủng hộ số tiền hơn 250 tỷ đồng cho đề án “vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh điện biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng điện biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)”.

Cũng dịp này, thông qua ủy ban mttq việt nam tỉnh, quảng bình ủng hộ 01 tỷ đồng làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh điện biên. đây là món quà, là tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh quảng bình với mong muốn động viên, góp sức cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh điện biên nhằm đảm bảo các hộ nghèo trong toàn tỉnh điện biên có nhà ở an toàn, ổn định, nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững.

Được biết, điện biên là tỉnh miền núi, biên giới, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội với trên 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp, quân và dân điện biên đã lập nhiều chiến công anh dũng, đặc biệt là chiến thắng điện biên phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong những năm qua, đảng, nhà nước, các cấp, ngành đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ tỉnh điện biên trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo. tuy nhiên, đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn.

Tính đến tháng 3/2023, trên địa bàn tỉnh điện biên có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa, trong đó 5.479 hộ có nhu cầu hỗ trợ làm mới.

Nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo số tiền hơn 1.100 tỷ đồng Nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo số tiền hơn 1.100 tỷ đồng

Quảng Ngãi đặt mục tiêu hỗ trợ xây mới, sửa chữa 4.345 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo Quảng Ngãi đặt mục tiêu hỗ trợ xây mới, sửa chữa 4.345 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ti-nh-quang-binh-ung-ho-1-ty-dong-cho-ti-nh-dien-bien-la-m-nha-dai-doan-ket-185879.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY