Kinh tế xã hội hôm nay

Sự thật dòng suối nhuốm màu đỏ như máu ở Điện Biên

Sau khi nước dòng suối Hồng Khếnh, đoạn qua Đội 18, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bất ngờ xuất hiện màu đỏ như máu, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ.
Chiều 20/8, sau gần một ngày điều tra, ông Phạm Văn Bách, Phó Chủ tịch UBND huyện điện biên cho biết, nguyên nhân khiến dòng suối Hồng Khếnh đổi màu đỏ bất thường bước đầu được xác định là do những người lao công đã vứt rác và chất thải xuống suối.

Ông Bách cho biết thêm, qua trực tiếp kiểm tra tại khu vực nói trên, các cơ quan chức năng đã vớt được nhiều túi nilon nghi chứa hóa chất "lạ" ở phía đầu nguồn con suối. Cách đó khoảng 50 mét là một nhà máy giấy cũ, thời gian gần đây, do xây mới nên nhà máy này đã thuê lao công đến dọn dẹp.

“Trong quá trình vệ sinh, những người này đã vứt rác xuống suối thay vì bỏ đúng nơi quy định. Bước đầu họ cũng đã thừa nhận nhận việc xả rác xuống đầu nguồn con suối”, ông Bách cho biết.

Ông Bùi Châu Tuấn, Giám đốc Sở TN-MT điện biên cũng thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu khu vực nước bị nhuốm đỏ ở con suối nơi người dân báo tin.

Theo ông Tuấn, nước chuyển màu đỏ do hai túi bột màu (để nhuộm giấy) bị vứt bỏ ở khu vực suối thôi ra. Khi vớt lên, nước đỏ được cuốn đi nên hiện tại, dòng nước đã trong trở lại.

"Cảnh sát môi trường đã lấy mẫu nước phân tích. Kết quả cho thấy không gây hại tới sức khoẻ hoặc môi trường" - ông Tuấn cho hay.

Ngoài ra, ông Bách cũng nói thêm, vụ việc bắt đầu xuất hiện từ khoảng 14h chiều 19/8, ngoài việc nước suối chuyển sang màu đỏ và có hiện tượng cá ch*t, lờ đờ thì nước không có mùi. Trong đêm qua, trên địa bàn đã xảy ra một trận mưa nên sau đó nước đã chuyển màu trong trở lại bình thường.

Trước đó, khoảng 16h chiều 19/8, những người dân xã Thanh Hưng bất ngờ phát hiện nước trong dòng suối chảy qua địa bàn chuyển thành màu đỏ như máu. Sự việc đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng vì dòng suối này đổ ra sông Nậm Rốm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra cơ quan chức năng tỉnh điện biên đã có mặt để điều tra, xác minh nguyên nhân sự việc trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-su-that-dong-suoi-nhuom-mau-do-nhu-mau-o-dien-bien-16156.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY