Tâm sự hôm nay

Phong thủy tốt và xấu trong căn nhà bạn

Theo phong thủy, trong một căn nhà, có chỗ có phòng tốt; ngược lại cũng có chỗ ảnh hưởng xấu cho gia chủ.
Một người đêm ngủ thường hay mộng mị, bà ta chuyển giường sang một chỗ khác thì ngủ ngon hơn. Một người thường gặp trắc trở trong công việc, ông ta chuyển bàn làm việc sang vị trí khác, công việc suôn sẻ hơn…

Có rất nhiều câu chuyện kể về việc thay đổi vị trí các phòng, dịch chuyển các khu chức năng (nơi ngủ, nơi làm việc, nhà bếp, nhà kho, nhà tắm)… đã đem lại may mắn cho gia chủ. Những câu chuyện ấy hư có, thực có thật khó bề kiểm chứng.

Theo phong thủy, trong một căn nhà, có chỗ có phòng tốt; ngược lại cũng có chỗ ảnh hưởng xấu cho gia chủ. Hay nói một cách chính xác hơn, mỗi chỗ trong một căn nhà thích hợp cho một mục đích sử dụng riêng. Các chỗ tốt trong căn nhà gọi là: Diên niên, Sinh khí, Thiên y; các chỗ xấu gọi là Họa hại, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát.

Vị trí các chỗ tốt, xấu trong căn nhà không nằm theo một hướng cố định mà phụ thuộc vào hướng cửa chính.

Nếu chia nền nhà làm 9 ô, ta sẽ có 68 ô ngoài tương ứng với 8 phòng (hoặc 8 chỗ), còn ô giữa không nhằm vào hướng nào, người Trung Hoa cổ thường dùng ô này làm sân lộ thiên. Trong 8 ô này, 7 ô tương ứng với 7 tên gọi nói trên, còn 1 ô tương ứng với cửa vào (hương nhà). Theo phong thủy, ta sẽ có vị trí các chỗ tốt xấu phụ thuộc vào hướng cửa chính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phong-thuy-tot-va-xau-trong-can-nha-ban-5706.html)
Từ khóa: phong thủy

Chủ đề liên quan:

căn nhà phong phong thủy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY