Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

“Tiêm vắc xin đầy đủ, cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn”

(HNMO) - Tuần lễ Tiêm chủng thế giới năm nay (từ 24 đến 30-4) có chủ đề “Bắt kịp”, kêu gọi cộng đồng tiêm chủng đầy đủ để được bảo vệ kịp thời.

(hnmo) – ngày 24-4, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh (hcdc) thông tin, tuần lễ tiêm chủng thế giới năm nay (từ 24 đến 30-4) có chủ đề “bắt kịp”, kêu gọi cộng đồng tiêm chủng đầy đủ để được bảo vệ kịp thời.

“tuần lễ tiêm chủng thế giới” được tổ chức hằng năm vào tuần cuối cùng của tháng 4, nhằm thúc đẩy việc sử dụng vắc xin để bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại bệnh tật.

Thực tế đã chứng minh tiêm chủng là một trong những biện pháp can thiệp y tế công cộng thành công nhất, cứu sống hàng triệu người mỗi năm.

Tuy nhiên, tỷ lệ bao phủ tiêm chủng đã giảm trong thập kỷ qua do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là tâm lý chủ quan. 

Chủ đề tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2023 là “bắt kịp” (the big catch-up), kêu gọi cộng đồng cùng hành động tiếp cận hàng triệu trẻ em đã bỏ lỡ cơ hội tiêm vắc xin, khôi phục tỷ lệ tiêm chủng thiết yếu, tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu để cung cấp dịch vụ tiêm chủng và xây dựng sự bảo vệ lâu dài trong cộng đồng và quốc gia. 

Các đối tượng cần ưu tiên được tiêm chủng bao gồm: trẻ em; phụ nữ trong tuổi sinh đẻ, chuẩn bị có thai trong 4 tháng tới; thai phụ; người lớn mắc bệnh mạn tính như: suyễn, tâm phế mạn, bệnh phổi tắc nghẽn, đái tháo đường, tim mạch...; tất cả những người có nguy cơ tiếp xúc với bệnh truyền nhiễm, gia đình có người mắc bệnh viêm gan siêu vi b. 

Tại thành phố hồ chí minh, ngành y tế đang triển khai chiến dịch bảo vệ người trong nhóm nguy cơ được an toàn hơn trong bối cảnh dịch covid-19 có dấu hiệu gia tăng. một trong những giải pháp được thực hiện trong chiến dịch này là rà soát, tiên đủ vắc xin phòng covid-19.

HCDC nhấn mạnh: “Tiêm vắc xin đầy đủ, cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn”.

 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1062296/tiem-vac-xin-day-du-cuoc-song-hanh-phuc-khoe-manh-hon)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY