Dinh dưỡng hôm nay

9 món ăn vặt chỉ riêng Hải Phòng mới có, nhiều món phải đến tận đây ăn mới chuẩn vị

'Foodtour' Hải Phòng không thể thiếu những món ăn vặt cực nổi tiếng ở đất Cảng này bạn nhé!

Bánh mì là món ăn không còn là món ăn quá xa lạ với người dân việt nam. tuy nhiên đã đến hải phòng thì nhất định phải thử ngay món bánh mì cay. bánh mì cay là một trong những món ăn vặt hải phòng cực kỳ nổi tiếng. mỗi chiếc bánh có kích thước nhỏ hơn bánh mì bình thường, rộng bằng hai ngón tay và dài khoảng một gang tay.

Ảnh minh họa.

Bên trong bánh có nhân pate, ruốc (chà bông) và chấm với tương ớt. Nó đơn giản, nhưng nó có một hương vị rất đặc biệt. Với lớp pate trải đều dọc bánh, khi đun nóng, mùi thơm của pate xộc lên mũi. Khi ăn chấm cùng chút tương ớt thì khỏi phải bàn. Vị béo của pate, quyện cùng vị cay cay của tương ớt, chắc chắn khi ăn bạn sẽ muốn ăn thêm nữa. Giá của một chiếc bánh mì que cay cũng tương đối rẻ, vừa túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên.

Giá tham khảo: 2.000 – 10.000 đồng

Hải Phòng nổi tiếng với những món ốc tươi ngon, sạch sẽ được chế biến thơm ngon, nổi nhất có lẽ là quán ốc Thủy Dương. Quán ốc Thủy Dương khá dễ tìm, cứ đi thẳng vào ngõ 263 Lạch Tray sẽ thấy. Quán lúc nào cũng đông khách, chỗ ngồi sạch sẽ, có chỗ để xe. Phía trước quán bày đủ các loại ốc, sò, ngao… nhìn hoa cả mắt.

Bạn đến quán, sẽ có người phục vụ ra order, chọn xong sẽ được hỏi thích ăn gì hoặc quán sẽ tự set đồ cho phù hợp với loại hải sản đó. Đồ làm siêu nhanh, chỉ cần đợi 5 phút là đã được bày ra bàn. Giá cả ở đây tương đối ổn và ngon. Thêm đó, trà đá, nước uống đều được miễn phí hoàn toàn.

Sò huyết nướng thơm, tươi rói, nước chấm cũng rất hợp với đồ ăn. Hàu nướng mỡ hành ngon, béo ngậy, điều đặc biệt là quán dùng hành khô khác với mọi chỗ dùng hành tươi. Ốc tỏi to sốt me ăn ngòn, ốc giòn sần sật. Mê nhất là món càng cù kỳ sốt me. Càng to, ăn ngọt thơm, sốt me làm ngon “hết sảy”. Ăn hết càng mà vẫn vét sạch nước sốt thòm thèm.

Giá tham khảo: 50.000 - 100.000 đồng

Cà phê cốt dừa Hải Phòng nhìn bề ngoài như món chè miền Nam nhưng khi thưởng thức sẽ cho khiếnbạn vô cùng ngạc nhiên. Bột cà phê sau khi lấy cốt sẽ đánh bọt lên đến khi xốp và chuyển sang màu vàng nâu.

Thêm sữa, nước cốt dừa vào cà phê, cùng nhiều topping khác như: dừa tươi nạo, dừa khô, thạch dừa, trân châu, thạch sương sáo. Ấy thế mà lại kích thích vị giác và thơm vô cùng, đủ tỉnh táo để bạn có thể tiếp tục khám phá những địa điểm tiếp theo ở Hải Phòng.

Giá tham khảo: 15.000 đồng

Bánh đúc tàu là món ăn vặt ngon Hải Phòng mà bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy. Một bát bánh đúc với đầy đủ hương vị, đặc biệt lại mát, cực kỳ thích hợp cho những ngày oi bức, mà cơm hay phở đều không phải sự lựa chọn của bạn.

Bánh đúc mềm mềm, dẻo thơm, được cắt nhỏ cho vào bát. Thêm một ít tôm và thịt chiên vàng giòn, đu đủ, su hào xắt hạt lựu rồi chan cùng nước mắm giấm tỏi. Độ dẻo mềm của bánh kết hợp vị đậm đà của nhân, vị chua ngọt của nước mắm, thêm một ít cay cay của ớt. Ngần ấy thôi cũng đủ bạn lưu luyến về Hải Phòng rồi đấy.

Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 đồng

Khi nhắc đến cháo mọi người sẽ nghĩ ngay đến món ăn nhẹ. Tuy nhiên, ở Hải Phòng lại có quán cháo cay, cái tên nghe rất đặc biệt và món ăn cũng rất độc lạ nữa. Nếu bạn là người thích ăn cay thì không thể bỏ qua món ăn vặt Hải Phòng này vì món ăn có vị đúng như chính cái tên của nó, một vị cay nồng quyện với cháo tạo nên một hương vị đặc biệt.

Quán có nhiều loại cháo khác nhau cho khách hàng lựa chọn như cháo lươn, cháo hến, … nhưng điểm chung nhất vẫn là độ sánh mịn, hương vị thơm ngon, độc đáo tạo nên hương vị riêng biệt của quán.

Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 đồng

Đối với người dân Hải Phòng, sủi dìn không đơn thuần là một món ăn mà còn là một thức quà chứa đựng tuổi thơ của họ. Món ăn này ngoài mang đến những hương vị thơm ngon độc đáo của nó mà còn là nét đẹp trong tinh thần.

Vì đây là một loại đặc sản nên ở Hải Phòng, bạn sẽ không quá khó khăn để tìm được một địa chỉ phục vụ món sủi dìn. Nếu bạn sống tại Cầu Đất (Hải Phòng) hoặc lưu trú trong những ngày đi du lịch ở khu vực này, bạn có thể tìm đến quán sủi dìn Cô Út để thưởng thức thử hương vị của món ăn độc đáo này.

Quán sủi dìn Cô Út được biết đến là một trong những quán sủi dìn bình dân, sạch sẽ nhưng chất lượng lại được đảm bảo. Nơi mà những chén sủi dìn sẽ được phục vụ bạn một cách nhanh chóng, nhưng dư vị mà nó để lại sẽ kéo dài rất lâu, ngay cả khi chuyến đi lần này kết thúc.

Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng

Ở Hải Phòng có 2 quán giá bể xào nổi tiếng, 1 ở khu Chu Văn An và quán còn lại nằm trong khu vực chợ Lương Văn Can. Món giá bể xào tại Lương Văn Can sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Món giá bểxào ở đây có kèm nước sốt độc đáo được pha chế với công thức riêng tạo độ vừa miệng cực hấp dẫn. Đặc biệt, món ănnàylúc nào cũng nóng hổi, khói nghi ngút khiến thực khách khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn của nó

Chỉ với khoảng 25.000 đồng bạn có thể sở hữu một tô giá bể xào đậm đà đủ vị, phần giá tươi giòn khá ngon với độ cay vừa phải, nếu muốn cay hơn thì bạn có thể gia giảm lượng ớt. Mặc dù chỗ ngồi tại đây hơi chật nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức một tô giá bể xào ngon lành.

Giá tham khảo: 10.000 -25.000 đồng

Bì bò là món ăn được sự yêu thích của người Hải Phòng nói riêng và những thực khách đến đây nói chung. Với cách chế biến đơn giản, nhưng cũng đủ làm cho ai nếm thử lần đầu cũng phải lưu luyến.

Một đĩa bì bò gồm có thịt bò, bì bò thái mỏng rồi đem trộn với sả, thính,… Khi ăn sẽ kết hợp thêm một ít bánh đa được hơ nóng giòn. Một ít thanh mát của rau sống, rau thơm, lá sung. Tất cả được hòa quyện khi chấm vào bát mắm tôm thơm nồng.

Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 đồng

Dừa dầm không chỉ là món ăn vặt ngon Hải Phòng mà còn trở thành một món ăn “hot trend” của giới trẻ. Vìvậy món ăn này trở thành thức quà vặt màbất cứ ai đến Hải Phòng cũng phải nếm thử. Vớisựthanh mát của một ly dừa dầm chắcchắn sẽđủ giúpbạnxua đi cái nắng nóng.

Một ly dừa dầm gồm có dừa non bào sợi, nước cốt dừa, sữa tươi, sữa đặc, hạt trân châu trắng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của cùi dừa, thêm độ dai dai, mềm mềm của những viên trân châu. Cuối cùng là vị ngọt thanh, béo ngậy nhưng không ngấy từ cốt dừa và sữa tươi. Chính vì thế, dừa dầm là món tráng miệng gây thèm thuồng cho thực khách khi đến Hải Phòng.

Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo H.M/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/du-lich/9-mon-an-vat-chi-rieng-hai-phong-moi-co-nhieu-mon-phai-den-tan-day-an-moi-chuan-vi-c82a26717.html

Theo H.M/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-mon-an-vat-chi-rieng-hai-phong-moi-co-nhieu-mon-phai-den-tan-day-an-moi-chuan-vi/20231114023759698)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY