Khoa học hôm nay

Bãi biễn ở Việt Nam lọt top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, Đà Nẵng và Phú Quốc đều không có tên

Dưới đây là thông tin về bãi biển duy nhất ở Việt Nam lọt top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới du khách nên ghé thăm vào năm 2024.

Mới đây, trang lonely planet - kim chỉ nam của du lịch toàn cầu vừa công bố danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới du khách nên ghé thăm vào năm 2024. bình chọn chia bãi biển đẹp trên thế giới thành các khu vực, gồm: châu phi, châu á, châu âu, trung đông, nam và bắc mỹ, châu đại dương.

Đáng nói, châu Á có đến 14 bãi biển được gọi tên, bao gồm:

- Các bãi biển của Ấn Độ là Radhanagar (Swaraj Deep, Andaman Islands, Palolem, Goa)/ Papanasham (Varkala, Kerala)

- White Sandy (Fulhadoo Island, Northern Atolls, Maldives)

- Hai bãi biển Indonesia là Pink (Padar Island, Komodo National Park)/ Diamond (Nusa Penida, Bali)

- Hai bãi biển Phillipines là Pacifico (Siargao, Surigao del Norte)/ Maremegmeg (El Nido, Palawan)

- Bãi biển Secret ở Mirissa, Sri Lanka

- Ba bãi biển Thái Lan: Hat Tham Phra Nang, Railay, Krabi/ Ao Maya, Ko Phi-Phi Leh, Krabi và Secret, Ko Kradan, Trang Islands, Trang

- Bãi biển Sunayama, Miyakojima Island, Okinawa, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một bãi biển duy nhất của Việt Nam cũng được gọi tên trong danh sách là bãi biển Ti Tốp, nằm trên đảo Ti Tốp, thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ảnh minh hoạ.


Được biết, Ti Tốp được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Stepanovich Titov, sau khi ông lên thăm đảo vào năm 1962. Ngày nay, du khách tự do tham quan đảo, kết nối bằng du thuyền và các chuyến thủy phi cơ.

Đây được xem là hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 8km về phía Đông Nam. Đảo tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là đảo Bồ Hòn, hang Sửng Sốt và bên phải là hòn Dầm Nam.

Nhìn từ trên cao, bãi biển Ti Tốp có hình trăng lưỡi liềm bao quanh lấy đảo cùng làn nước trong xanh và cát trắng. Tuy bãi biển có diện tích nhỏ nhưng đây là nơi được rất nhiều tàu du lịch ghé thăm khi tham quan vịnh Hạ Long.





Điểm đặc biệt tại Ti Tốp chính là bãi cát trắng thường xuyên được gột rửa bởi thủy triều nên màu trắng tinh khôi ấy vẫn được giữa nguyên vẹn. Hơn nữa, bãi biển Ti Tốp khá hoang sơ, yên tĩnh và chưa được con người khai thác du lịch nhiều.

Do đó, trên đảo còn rất ít các dịch vụ du lịch, hoạt động vui chơi giải trí. Tuy thế nhưng Ti Tốp vẫn để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp về một bãi biển xanh, sạch với du khách trong và ngoài nước.

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bai-bien-o-viet-nam-lot-top-100-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-da-nang-va-phu-quoc-deu-khong-co-ten-d206671.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bai-bien-o-viet-nam-lot-top-100-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-da-nang-va-phu-quoc-deu-khong-co-ten/20240204101857311)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY