Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Em bị trĩ độ 3, bác sĩ kêu mổ nhưng em sợ dao kéo lắm

Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
Chào bạn Thúy Hạnh,

Điều trị trĩ hiện nay có 3 hướng:

1. Không can thiệp: Điều trị nội khoa (uống Thu*c, đặt Thu*c hậu môn), cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt. Có thể kết hợp một số phương pháp tập luyện: yoga, dưỡng sinh, thái cực quyền…

2. Can thiệp (sử dụng thủ thuật): tiêm Thu*c, thắt dây thun, quang đông hồng ngoại.

3. Phẫu thuật: kinh điển và hiện đại (khâu treo, Longo)

Bác sĩ đề nghị phẫu thuật đối với: trĩ độ 3 có búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ bị huyết khối gây tắc nghẹt cấp tính, trĩ hỗn hợp với trĩ ngoại lớn gây chảy máu và đau đớn nhiều.

Nếu bạn trĩ độ 3">bị trĩ độ 3 mà không có các vấn đề cấp tính kèm theo thì có thể xem xét việc điều trị bằng thủ thuật. Hiện tại, Viện Y dược học dân tộc TPHCM áp dụng phương pháp điều trị trĩ bằng Thu*c tiêm PG-60.

PG-60 có công dụng làm cho búi trĩ co teo lại, điều trị hiệu quả cho bệnh trĩ nội từ độ 1 đến độ 3. Với trĩ nội độ 4, việc điều trị bằng PG-60 cũng đã có một số thành công nhất định.

Tùy theo mức độ sẽ có số lần tiêm nhất định. Ví dụ: trĩ độ 3 tiêm từ 10-15 lần, có thể tiêm cách ngày hoặc cách tuần, tùy theo điều kiện và tình trạng của bệnh nhân. Riêng với trĩ độ 4, nếu tiêm khoảng 20 lần không có hiệu quả thì bác sĩ khuyên nên phẫu thuật. Hiện tại, Thu*c không có chống chỉ định, nhưng nên thận trọng với bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, phụ nữ có thai dưới 4 tháng. Đặc biệt, trong quá trình điều trị người bệnh vẫn đi lại và sinh hoạt bình thường.

Giá một mũi Thu*c PG-60 là 150.000 đồng, được BHYT đồng chi trả.

Bạn có thể liên hệ:

Viện y học dân tộc TPHCM 273-275 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q. Phú Nhuận

ĐT: 08.3844.3047 nhờ chuyển máy đến khoa Ngoại.

Hoặc các bệnh viện y học dân tộc từ Huế đến Cà Mau.

Chúc bạn điều trị thành công!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-bi-tri-do-3-bac-si-keu-mo-nhung-em-so-dao-keo-lam-1439.html)

Chủ đề liên quan:

bác sĩ bị trĩ độ 3 trĩ độ 3

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY