Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai đào tạo gần 2.000 y bác sĩ mỗi năm

Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
Đây là thông tin được đưa ra tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa bv bạch mai và GE Healthcare về hợp tác song phương trong việc triển khai thực hiện chương trình đào tạo nhân lực tại BV Bạch ngày 20/3.

Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm bv bạch mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.

Thỏa thuận hợp tác bao gồm hoạt động bàn giao hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm của GE Healthcare với tổng giá trị lên tới 250 nghìn đô. Hệ thống được sử dụng để hỗ trợ các y bác sĩ Việt Nam trên khắp cả nước trong việc theo dõi bệnh nhân, nhằm cải thiện công tác chăm sóc, đặc biệt tại Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức Tích cực (ICU). Thông qua hoạt động này, GE Healthcare sẽ cung cấp hơn 30 máy theo dõi bệnh nhân B40 và CARESCAPE B650, cùng với 2 hệ thống theo dõi trung tâm CIC Pro. Những hệ thống tiên tiến này có thể hỗ trợ các y bác sĩ giảm thời gian lưu trú và Tu vong của bệnh nhân tại khoa Hồi sức Tích cực. “Tăng cường ứng dụng kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời phát triển sự nghiệp đào tạo luôn là trọng tâm ưu tiên của bv bạch mai trong suốt 100 năm xây dựng và phát triển. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa GE Healthcare và Bệnh viện Bạch Mai ngày hôm nay đã mở ra những cơ hội tuyệt vời để giao lưu, trao đổi chuyên môn, đào tạo giữa các chuyên gia hàng đầu của GE với các đồng nghiệp Việt Nam, nhằm tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, đem lại sự an toàn cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhân nặng.” PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bv bạch mai chia sẻ.

Là một trong những trung tâm giảng dạy lớn nhất Việt Nam, bv bạch mai đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo một số lượng lớn lực lượng lao động trong ngành y tế của Việt Nam. Gần 2.000 y bác sĩ mỗi năm trải qua các khóa đào tạo về y khoa tại Bạch Mai, bao gồm các sinh viên đại học, sau đại học, và các y bác sĩ tham gia chương trình đào tạo nâng cao. Thông qua chương trình hợp tác này, các y bác sĩ có cơ hội tham gia các buổi hội thảo và đào tạo khác nhau với các chuyên gia của GE Healthcare đến từ khắp nơi trên thế giới.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bv-bach-mai-dao-tao-gan-2-000-y-bac-si-moi-nam-5545.html)
Từ khóa: bv bạch mai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY