Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm một địa chỉ can thiệp tim mạch tại Cần Thơ

(MangYTe) - Ngày 27-6, Bệnh viện (BV) Ðại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai trương và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ BV Chợ Rẫy.

(ct) - ngày 27-6, bệnh viện (bv) ðại học nam cần thơ tổ chức lễ khai trương và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch từ bv chợ rẫy. ông nguyễn ngọc tâm, ủy viên ban thường vụ, trưởng ban tuyên giáo thành ủy; ông nguyễn thực hiện, phó chủ tịch ubnd tp cần thơ và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị y tế tham dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, các bác sĩ bv chợ rẫy sẽ hỗ trợ bv ðại học nam cần thơ triển khai một số kỹ thuật thuộc lĩnh vực can thiệp tim mạch. các chuyên gia của chợ rẫy sẽ trực tiếp phối hợp cùng bác sĩ bv ðại học nam cần thơ can thiệp tim mạch cho 30 bệnh nhân đầu tiên. những bệnh nhân này sẽ được giảm từ 30-100% chi phí công thủ thuật.

Tại lễ khai trương, ê-kíp can thiệp tim thực hiện một ca đặt stent mạch vành cho nam bệnh nhân 68 tuổi và truyền hình ảnh trực tiếp từ phòng mổ đến các đại biểu.

Theo ts.bs nguyễn tri thức, giám đốc bv chợ rẫy, đây là khởi đầu cho quá trình nỗ lực lâu dài để các ê-kíp can thiệp tim mạch bv ðại học nam cần thơ có thể làm chủ các kỹ thuật đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh tim. qua khảo sát, bv chợ rẫy đánh giá cao tiềm lực của bv ðại học nam cần thơ, có đầy đủ điều kiện thuận lợi để triển khai kỹ thuật này. qua đó góp thêm địa chỉ mới cho người bệnh tim ở miền tây có cơ hội tiếp cận các kỹ thuật cao trong lĩnh vực can thiệp tim tại cần thơ, đồng thời giảm tải cho tuyến trên.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/them-mot-dia-chi-can-thiep-tim-mach-tai-can-tho-a161293.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY