Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thắp sáng nụ cười trẻ thơ

Cuối tháng 6, đầu tháng 7-2023, hơn 60 trẻ nhỏ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch ở các tỉnh ĐBSCL, một số tỉnh Tây Nguyên được cha mẹ đến Cần Thơ sửa chữa những nụ cười chưa trọn.
* THU SƯƠNG - CTV

Cuối tháng 6, đầu tháng 7-2023, hơn 60 trẻ nhỏ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch ở các tỉnh ĐBSCL, một số tỉnh Tây Nguyên được cha mẹ đến Cần Thơ sửa chữa những nụ cười chưa trọn. Các em được bác sĩ phẫu thuật miễn phí, đồng thời được hỗ trợ chi phí đi lại, sinh hoạt trong thời gian nằm viện. Đây là tấm lòng của các y bác sĩ BV Trường Đại học Y dược Cần Thơ, cùng với các chuyên gia của tổ chức thiện nguyện trong nước và quốc tế gồm Rotary Club Saigon, Alliance for Smile và sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ, mong muốn các em có được nụ cười tươi hơn, đẹp hơn.

Tỷ lệ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng ở việt nam khoảng 1/600 đến 1/1.000 trẻ. nhiều năm qua, bv trường đại học y dược cần thơ duy trì chương trình phối hợp với các tổ chức thiện nguyện quốc tế để mổ miễn phí cho trẻ dị tật ở miền tây.

Theo các chuyên gia, trẻ bị dị tật răng hàm mặt được thăm khám và đánh giá tổng thể để có giải pháp can thiệp toàn diện, cả về sửa chữa dị tật cũng như phục hồi chức năng ngôn ngữ, vận động của trẻ.

Các chuyên gia răng hàm mặt đến từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, giao lưu, chia sẻ nhiều kinh nghiệm chuyên môn hay cho các y bác sĩ và sinh viên y khoa Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Bệnh nhi đã được phẫu thuật, chuẩn bị xuất viện, trong niềm hạnh phúc của mẹ và các bác sĩ.

Bệnh nhi nhỏ tuổi rất hòa đồng, năng động, sẵn sàng selfile với các chuyên gia nước ngoài.

Sau phẫu thuật, các chuyên gia thăm khám, hướng dẫn trẻ và gia đình vệ sinh, chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách.

Người cha ở tỉnh Sóc Trăng vui mừng khi con đã được phẫu thuật sửa chữa dị tật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thap-sang-nu-cuoi-tre-tho-a161537.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY