Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Cần Thơ: Tăng gấp đôi số bệnh nhân tay chân miệng

Các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, huyện Phong Điền có số ca bệnh tăng rất cao, hầu hết đều trên 150% so với năm 2010.

Theo thông tin từ BV Nhi Đồng TP. Cần Thơ, trong 7 tháng đầu năm 2011, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị ngoại trú khoảng 2.830 ca bệnh (tăng gần 110%) và điều trị nội trú cho gần 200 ca bệnh (tăng trên 60%) so với cùng kỳ năm 2010.

BS Phạm Thị Chinh- Trưởng Khoa Nhiễm (BV Nhi Đồng Cần Thơ), nhận định bệnh có thể gây biến chứng dẫn đến Tu vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, UBND TP. Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo cấp bách các ngành chức năng tăng cường phòng, chống bệnh.

UBND TP chỉ đạo ngành Y tế cần triển khai ngay các biện pháp phòng bệnh, tăng cường công tác giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để có hiệu quả các ổ dịch, các điểm nóng, những nơi có bệnh nhân mắc ; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan; không để bệnh nhân Tu vong do chẩn đoán và điều trị không đúng bệnh.

Do cũng bắt đầu vào năm học mới 2011-2012, UBND TP yêu cầu ngành Giáo dục TP thường xuyên theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là học sinh mầm non để kiểm tra, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện sốt, loét miệng, phỏng nước để thông báo cho gia đình và cơ quan y tế xử lý.

Theo Huỳnh Hải - Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-can-tho-tang-gap-doi-so-benh-nhan-tay-chan-mieng-9906.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY