Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Con dâu đòi ở cữ hẳn 6 tháng, mẹ chồng dạy cách tắm cho con còn giãy nảy lên kêu bà thất đức

Kể cả mang tiếng giặc bên Ngô thì tôi cũng không để yên vụ này.

Ôi thời đại bây giờ con dâu thì ít nhưng "mẹ dâu", "bà dâu" thì nhiều vô sô kể. Tôi cũng đi làm dâu đến 15 năm nay mà chưa bao giờ tôi dám quá phận, ấy vậy mà bây giờ bọn trẻ chúng nó lạ lắm.

Vẫn biết là phận con gái đã đi lấy chồng thì không nên can thiệp nhiều vào chuyện nhà đẻ nhưng đúng là tôi tức không chịu nổi. Mẹ thì là mẹ mình mà sao mình không xót cho được.

Chuyện là thế này, tôi có cậu em trai mới lấy vợ năm kia. Cậu ấy lấy vợ thì tôi với chồng cũng cho mấy chục triệu để hai vợ chồng gom góp lại làm tí vốn. Bên nhà gái cho gì thì tôi không quan tâm nhưng mẹ tôi cũng cho con dâu 5 cây vàng với cho thằng em tôi 1 căn chung cư nho nhỏ. Nhà vẫn đứng tên mẹ tôi thôi còn chúng nó cứ ở.

Ảnh minh họa

Đừng ai bảo mẹ tôi tính toán với con dâu, ở địa vị của bà thì ai cũng làm thế thôi. Giờ bà còn chưa tin tưởng con trai bà vì cậu ấy còn trẻ thì làm sao mà bà tin tưởng giao sổ đỏ cho nó được. Cái này là nghĩ cho chúng nó thôi.

Hai đứa nó ra ở riêng ngay từ khi mới lấy nhau về, mẹ tôi sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu lằng nhằng lại mang tiếng nên bà cứ tránh đi.

Suốt khoảng thời gian ở riêng thì chả có vấn đề gì đâu nhưng vừa rồi mẹ tôi sang ở cùng mấy tháng là có chuyện ngay được.

Em dâu mới sinh nên mẹ tôi mới sang ở cùng để tiện chăm sóc cả con lẫn cháu. Bà làm việc như ô sin không công cho vợ chồng nhà cậu út. Bà phải nấu cơm ba bữa cho cả nhà, quần áo cả nhà bà cũng giặt, trông cháu, tắm rửa cho cháu... Mà lắm khi đi chợ mua bán bà còn tự bỏ tiền ra mua chứ hai vợ chồng nhà nó cũng không biết ý tứ mà đưa tiền cho bà đâu.

Mãi sau tôi mới biết là em dâu tôi nghĩ bà lắm tiền thì dăm ba đồng thức ăn bà lo đc hết. Ai ở đây đi chợ chắc cũng biết, rẻ rúng ra thì tháng cũng mất 10 triệu mà lương hưu của bà cũng chỉ có tầm ấy. Thế hóa ra mẹ tôi già như thế vẫn phải nuôi 2 đứa thanh niên khỏe mạnh à?

Em dâu sinh con xong lấy lý do ở cữ không động vào một việc nào hết. Mẹ tôi thì nghĩ phụ nữ sinh nở và nuôi con nhỏ thì vất vả nên làm hộ con dâu rất nhiều, bà cũng chẳng kêu ca gì. Đến hút sữa bà con rửa cho, tiệt trùng sạch sẽ rồi mang đến tận giường cho chỉ việc hút, hút xong bà lại dọn dẹp mang đi trữ đông cho. Đến giờ bé ăn bà cũng cho ăn. Nói chung em dâu tôi không phải làm gì trừ việc hút sữa.

Mẹ tôi sức khỏe không tốt từ khi còn trẻ, bố tôi không bao giờ bắt bà phải làm gì hết, kể cả việc sang chăm con dâu cháu nội này bố tôi cũng không đồng ý đâu. Nên là mẹ tôi giấu hết, về sau ông biết chuyện ông cấm cửa cả con trai lẫn con dâu luôn mà.

Thôi thì 3 tháng đầu ở cữ thì đã đành đây đến tháng thứ 5 rồi tháng thứ 6 cô em dâu của tôi vẫn y xì như cũ, không động tay vào việc gì cả. Đến cơm nước cũng chỉ ra ăn xong vào phòng chứ nhất quyết không rửa bát.

Mẹ tôi cũng xác định chỉ ở với vợ chồng thằng út 3 tháng thôi nên đến tháng thứ 6 bà gọi con dâu vào chỉ cho cách tắm cho em bé để mấy bữa nữa bà về thì còn biết đường mà tắm.

Ấy thế mà nó giãy nảy lên nhắn tin cho bạn kêu mẹ tôi thất đức, nó mới đẻ có 6 tháng mà bắt nó tắm cho con. Nào là nó sợ nổi gân tay, nào là nó còn yếu bắt nó làm việc nặng.

Mà khổ nỗi ông trời thì có mắt, đứa bạn bờ bạn bụi của nó vừa làm cùng công ty với bạn thân tôi lại vừa là đứa hay buôn chuyện. Cuối cùng cô bạn nó gửi ảnh tin nhắn nó kêu mẹ tôi thất đức cho bạn tôi và rồi đến tay tôi.

Tôi thề là lúc ấy tôi muốn đến ngay nhà nó để cho nó 1 trận nhưng vì không muốn nó tiếp tục đi bêu rếu nhà mình nên tôi cố nhịn.

Tôi chuyển ngay tin nhắn đó cho bố, tôi và bố đến nhà em trai để đón mẹ về. Mẹ chứ không phải ô sin của chúng nó!

Chỉ cần đọc cái giọng điệu trong tin nhắn đó là tôi biết với loại người này thì dù có tốt với nó đến mấy nó vẫn sẽ chẳng coi ra cái gì đâu nên chẳng việc gì phải nể nang nó.

Tôi chẳng chất vấn thằng em mình vì sao để vợ đối xử với mẹ như vậy, vì sao bắt mẹ hầu hạ chúng mày như thế. Tôi chỉ cần đón mẹ về còn chúng nó muốn nghĩ sao, muốn sống sao thì tùy chúng nó.

Bố tôi chỉ mặt cả hai đứa cấm cửa. Còn cái nhà chúng nó đang ở thì coi như là ông bà thương cháu, chúng nó cứ ở nhưng chuyện con dâu thế này thì bố tôi không tha thứ!

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/con-dau-doi-o-cu-han-6-thang-me-chong-day-cach-tam-cho-con-con-giay-nay-len-keu-ba-that-duc-d314165.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/con-dau-doi-o-cu-han-6-thang-me-chong-day-cach-tam-cho-con-con-giay-nay-len-keu-ba-that-duc/20240611070202422)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY