Tâm lý hôm nay

Em luôn nghĩ mình không nên tồn tại trong cuộc sống, BS giúp em với!

Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ...
Em chào bác sĩ, Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai nên em đã suy nghĩ rất nhiều. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ, BS ạ. Cảm giác không có gì vui và quan trọng với mình, cơ thể thì gầy đi, học hành sa sút và đặc biệt em ngại giao tiếp với mọi người. Nhiều lần em muốn tìm đến bác sĩ nhưng em rất ngại. Lúc còn đi học em cảm thấy sức khỏe mình đỡ hơn, kể từ ngày em ra trường, không bạn bè, không có được việc làm nên sức khỏe giảm đi rõ rệt. Áp lực cuộc sống đã khiến em phải suy nghĩ hơn trước. Giờ em không biết phải làm sao khi em luôn nghĩ mình không nên tồn tại trong cuộc sống này thì tốt hơn. BS ơi, có phải em bị trầm cảm hay bệnh gì khác? Nếu mắc bệnh trầm cảm thì em phải làm gì? (Tuấn Tú - tutp…@yahoo.com)
Chào Tuấn Tú,

Đọc thư em BS thấy rằng từ 3 năm nay tâm trạng của em luôn ở mức rất thấp, mệt mỏi và lo âu kéo dài, mất hết mọi hứng thú trong cuộc sống (không có gì vui và quan trọng với mình), cảm giác bị áp lực, thu rút (không có bạn bè, ngại tiếp xúc với người khác), và nghiêm trọng hơn là ý nghĩ “không nên tồn tại trong cuộc sống này thì tốt hơn”.

Các chi tiết trên gợi ý có thể đây là bệnh lý trầm cảm mức độ từ trung bình đến nặng, cần được can thiệp. Tuy nhiên, phải xác định lại tình trạng mệt mỏi thường xuyên kéo dài của em có do bệnh lý cơ thể tiềm ẩn nào hay không. Do đó, điều cần thiết là em phải nhanh chóng đi khám chuyên khoa tâm thần để được đánh giá và làm các kiểm tra cần thiết.

Lưu ý với em rằng, sự hồi phục của bệnh có liên quan đến chất lượng chẩn đoán và điều trị.

Chúc em mau chóng tìm được bác sĩ có chuyên môn để có thể chữa khỏi bệnh.
Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-luon-nghi-minh-khong-nen-ton-tai-trong-cuoc-song-bs-giup-em-voi-2197.html)

Tin cùng nội dung

  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY