Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹ chồng tự ý làm việc này cho cháu trong lúc con dâu đang ngủ, tỉnh dậy cô dứt khoát mời bà rời khỏi nhà

May mắn là chồng cô hoàn toàn ủng hộ quyết định này.

Làm cha mẹ lần đầu là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhưng cũng nhiều thử thách nhất. Bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ bến khi chào đón thiên thần nhỏ, các bậc phụ huynh, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường phải đối mặt với nhiều áp lực và mệt mỏi. Giữa lúc này, những lời khuyên từ người lớn trong gia đình, dù có thiện chí nhưng đôi khi lại trở nên phiền phức.

Mới đây, một bà mẹ 28 tuổi giấu tên đã chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn Reddit. Cô cho biết bản thân đang phải trải qua giai đoạn vô cùng căng thẳng vì con gái sơ sinh thường xuyên quấy khóc. Cô đã chọn cách cho con bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc sữa mẹ vắt ra khi người thân trông bé giúp. Tuy nhiên, mẹ chồng cô - một người phụ nữ 55 tuổi lại tự ý cho cháu gái uống sữa công thức khiến cô vô cùng tức giận.

Ảnh minh họa (AI)

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi người mẹ trẻ kiệt sức vì chăm con cả đêm nên quyết định chợp mắt vài tiếng, nhờ mẹ chồng trông cháu. Khi tỉnh dậy, cô phát hiện mẹ chồng đang ngủ, còn số sữa mẹ trong tủ lạnh vẫn còn nguyên. Hỏi ra mới biết, mẹ chồng cho rằng cô bị căng thẳng nên sữa mẹ cũng ảnh hưởng khiến cháu bé ngủ không ngon giấc. Vì vậy, bà đã tự ý pha sữa công thức cho bé uống.

Quá tức giận vì mẹ chồng tự ý quyết định chuyện hệ trọng liên quan đến con mình mà không hề thảo luận trước, người mẹ trẻ đã yêu cầu bà rời khỏi nhà. May mắn là chồng cô hoàn toàn ủng hộ quyết định này. Tuy nhiên, em gái chồng cô lại nhắn tin trách móc cô đã “tước đoạt quyền được gần gũi cháu của bà nội”, đồng thời bênh vực mẹ mình chỉ muốn tốt cho con cháu.

Câu chuyện của bà mẹ trẻ đã thu hút sự quan tâm lớn trên Reddit với hơn 1000 lượt bình luận. Đa số đều đồng cảm với cô và cho rằng hành động của mẹ chồng là không thể chấp nhận được. Một người dùng mạng xã hội đồng cảm: "Đây là tình huống chỉ xảy ra một lần. Thật tuyệt khi chồng bạn cũng nhìn nhận sự việc theo cách đó".

Nhiều ý kiến cho rằng việc người bà liên tục thiếu tôn trọng cha mẹ đứa trẻ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé, thậm chí khiến bé có cái nhìn lệch lạc về cách cư xử trong gia đình.

Vốn dĩ, việc nuôi dạy con cái là trách nhiệm và quyền của cha mẹ. Trong trường hợp này, dù lo lắng cho cháu nhưng cách hành xử của người bà đã thể hiện sự thiếu tôn trọng con dâu và vượt quá giới hạn cho phép. Thế nhưng ai cũng xuất phát từ tâm nguyện muốn tốt cho cháu nên cùng là người nhà với nhau chúng ta cũng nên cư xử nhẹ nhàng, nhắc nhở để hiểu nhau hơn.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/me-chong-tu-y-lam-viec-nay-cho-chau-trong-luc-con-dau-dang-ngu-tinh-day-co-dut-khoat-moi-ba-roi-khoi-nha-d314158.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-chong-tu-y-lam-viec-nay-cho-chau-trong-luc-con-dau-dang-ngu-tinh-day-co-dut-khoat-moi-ba-roi-khoi-nha/20240611070605526)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY