Cấy ghép tạng hôm nay

BV Chợ Rẫy thực hiện ca ghép gan thứ 2

Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
Cũng như ca ghép gan đầu tiên từng được thực hiện tại bệnh viện này, người hiến gan lần này cũng là con trai của bệnh nhân, tên H.G.T, 18 tuổi. Người được ghép gan là ông H.C.T, 50 tuổi, ở Q. Tân Phú TP.HCM. Ông T. được các bác sĩ chẩn đoán đang trong giai đoạn cuối của bệnh xơ gan. Trước lúc ghép gan, ông T. tỉnh táo, đi lại tốt, sẵn sàng cho cuộc mổ ghép. Dự kiến, ca phẫu thuật ghép gan sẽ kết thúc vào cuối ngày. Trước đó, ngày 12/10/2012, bv chợ rẫy đã phẫu thuật ghép gan cho ca đầu tiên là bà C.T.K.Đ, 52 tuổi và người hiến gan là con trai bệnh nhân tên D.H.L, 22 tuổi. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng theo dõi hậu phẫu tại bv chợ rẫy, bà Đ. đã Tu vong vì trước đó bà bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt, sau đó bệnh diễn tiến ngày càng nặng. Mangyte.vn
Theo Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bv-cho-ray-thuc-hien-ca-ghep-gan-thu-2-3367.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Tôi bị bệnh sán lá gan đã lâu. Lúc trước có điều trị nhưng không hết. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi bây giờ nên điều trị ở bệnh viện nào là tốt nhất và chất lượng nhất? Tôi dự định 4 tháng nữa sẽ chuyển về Phú Yên sinh sống, nếu đi TPHCM thường xuyên thì xa quá. Vậy nếu về quê thì tôi nên đến BV nào? Xin cảm ơn Mangyte! (Việt Huy - TPHCM)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Uất kim còn có tên khác là củ nghệ, là phần rễ phình ra thành củ của cây khương hoàng (Curcuma aromatica Salisb.) hoặc cây nghệ. Thân củ được gọi là khương hoàng, củ con được gọi là uất kim. Nghệ là một loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn ngon.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY