Nhịp cầu nhân ái hôm nay

JICA hỗ trợ vốn vay trị giá 25 triệu USD thực hiện dự án phát triển điện gió trên đất liền

Sáng 22/12, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, JICA vừa ký hợp đồng tín dụng trị giá 25 triệu USD tài trợ vốn cho dự án phát triển điện gió trên đất liền tại tỉnh Ninh Thuận, với tổng công suất phát điện 88MW. Dự án này góp phần giảm phát thải khoảng 215.000 tấn CO2 mỗi năm.

Việt Nam kêu gọi vượt qua thách thức, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 15-16/12/2022, hội nghị đặc biệt bộ trưởng nhóm g77 và trung quốc đã diễn ra tại trụ sở liên hợp quốc (new york, mỹ) theo sáng kiến của pakistan - nước chủ tịch g77 năm 2022. hội nghị được tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp “thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững sdg: giải quyết thách thức hiện nay và thích ứng với khủng hoảng trong tương lai”.

adb ký kết gói tài trợ 107 triệu usd vận hành trang trại điện gió tại ninh thuận

gói tài trợ 107 triệu usd sẽ giúp việt nam đạt được các mục tiêu về năng lượng sạch và hành động khí hậu bằng cách bù trừ khoảng 215.000 tấn carbondioxit/năm.

Theo jica, tại việt nam, các dự án phát triển năng lượng tái tạo do doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp nước ngoài khu vực tư nhân đầu tư theo phương thức cho vay dự án còn rất hạn chế. dự án này sẽ do công ty của việt nam và công ty của philippines thực hiện, với nguồn vốn được huy động từ các tổ chức tài chính nước ngoài dành cho khu vực tư nhân.


Quang cảnh dự án phát triển điện gió trên đất liền tại tỉnh Ninh Thuận (Ảnh do JICA cung cấp).

Dự án này tiếp tục là mô hình mẫu cho việc hình thành các dự án tương tự trong tương lai, thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo do khu vực tư nhân phát triển. dự án sẽ góp phần tăng nguồn cung ứng điện từ năng lượng tái tạo, đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững như: năng lượng sạch với giá thành hợp lý; hành động về khí hậu và quan hệ đối tác vì các mục tiêu. đồng thời, dự án góp phần thúc đẩy các dự án trong khu vực asean đầu tư xanh và thực hiện “sáng kiến về cho vay và đầu tư hải ngoại khu vực asean”.

Để đạt mục tiêu tăng nguồn cung cấp điện năng và ứng phó với biến đổi khí hậu, việt nam đặt mục tiêu đến năm 2030, năng lượng tái tạo chiếm tỷ lệ 15-20% tổng cung năng lượng sơ cấp, tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đạt 125-130 gw, trong đó chủ trương tận dụng nguồn năng lượng gió dồi dào ở vùng núi và duyên hải để phát triển điện gió đạt công suất 6.000 mw.

Đến nay, jica đã triển khai các dự án nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại việt nam như: tài trợ theo hình thức đầu tư tài chính nước ngoài cho “dự án điện gió trên đất liền tỉnh quảng trị”, “dự án điện mặt trời tỉnh phú yên” do adb tài trợ có sử dụng nguồn vốn từ quỹ cơ sở hạ tầng khu vực tư nhân châu á với sự góp vốn của jica; dự án vốn vay oda “sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và phát triển năng lượng tái tạo”.

12 tỉnh được hỗ trợ 350 tỷ đồng để thực hiện đo đạc, quản lý đất đai

Ngày 25/10, thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định số 1284/qđ-ttg về việc hỗ trợ kinh phí 350 tỷ đồng để thực hiện các dự án, đề án liên quan đến đo đạc, quản lý đất đai do bộ tài nguyên và môi trường quản lý cho 12 tỉnh gồm: hà giang, lào cai, yên bái, lai châu, thanh hóa, nghệ an, quảng bình, thừa thiên - huế, đắk nông, gia lai, kon tum, lâm đồng.

Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo cho sự nghiệp phát triển đất nước

Tại đại hội phật giáo toàn quốc lần thứ ix, chủ tịch nước nhấn mạnh: nhà nước tạo điều kiện để các tôn giáo giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực cho sự nghiệp phát triển đất nước"

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/jica-ho-tro-von-vay-tri-gia-25-trieu-usd-thuc-hien-du-an-phat-trien-dien-gio-tren-dat-lien-180320.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY